หน้าแรก > อาชญากรรม

จับขบวนการโรแมนซ์สแกม ชวนลงทุนทองลอนดอน

วันที่ 2 เมษายน 2024 เวลา 11:08 น.


สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาขบวนการโรแมนซ์สแกมชวนลงทุนทองลอนดอน อ้างเป็นบัญชีม้าเปิดให้เพื่อนตอนอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีแก๊งไฮบริดสแกมใช้เฟซบุ๊กปลอมเป็นหนุ่มนักธุรกิจ โสด หน้าตาดี ทำธุรกิจอยู่ จ.ภูเก็ต และได้พูดคุยเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน จนกระทั่งผู้เสียหายหลงรัก จากนั้นคนร้ายได้เชิญชวนลงทุนเล่นหุ้นทองลอนดอน ผลตอบแทนดี ประมาณ 10% ต่อวัน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปจำนวน 3 ครั้งสุดท้าย สูญเงินกว่า 1.7 ล้าน

ล่าสุด สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้คือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นๆ และเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้เจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้หมายเลขโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด” โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ พื้นที่ จ.สมุทรปราการ

จากการซักถามผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อปี พ.ศ. 2565 ผู้ต้องหาเคยไปทำงานเป็นพนักงานเว็ปไซต์พนันออนไลน์ในประเทศเพื่อนบ้าน และเมื่อปี พ.ศ.2566 เคยเปิดบัญชีให้เพื่อนเพื่อนำไปใช้รับเงินจากเว็ปพนันและได้รับเงินตอบแทนจำนวน 1,000 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม