หน้าแรก > อาชญากรรม

ปอศ.ลุยค้นโกดังนายทุนจีนลอบขายอะไหล่รถไถปลอม ยึดของกลางกว่า 5 ล้านบาท

วันที่ 31 มีนาคม. 2024 เวลา 23:42 น.


ปอศ.ลุยค้นโกดังนายทุนจีนลอบขายอะไหล่รถไถปลอม ยึดของกลางกว่า 5 ล้านบาท

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) พร้อมกำลังชุดจับกุม กำกับการ1กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ร่วมกัจจับกุม MR.Haomin อายุ 42 ปี สัญชาติจีน ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียน เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร” จับกุมได้ที่โกดังแห่งหนึง ถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง ต.คลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

พร้อมยึดของกลางเป็นอะไหล่รถไถปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า จำนวน 4,514 ชิ้น ประกอบด้วย ก้านลูกสูบ, วงแหวนอัดข้อต่อของฝาสูบ, เพลาข้อเหวี่ยง, สลักข้อเหวี่ยงโลหะ, กรองอากาศ กรองน้ำมันเชื้อเพลิงและกรองน้ำมันหล่อลื่น, ซีลน้ำมันหล่อลื่นอุปกรณ์อะไหล่อื่นๆ

สืบเนื่องจากมีตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทเครื่องจักรการเกษตรแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปอศ. ว่ามีการลักลอบขายอะไหล่รถไถปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า โดยจำหน่ายผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์เฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบถึงแหล่งกักเก็บและลักลอบจำหน่าย ต่อมาจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออนุมัติหมายค้นต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้น เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบชิ้นส่วนอะไหล่รถไถปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าดังกล่าว มีมูลค่าความเสียหาย 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้สั่งสินค้ามาจากประเทศจีนโดยตรง และมีการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ขายในราคาที่ถูกกว่าของแท้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม