หน้าแรก > เศรษฐกิจ

"จุลพันธ์" เผย แจกแน่! "ดิจิทัลวอลเล็ต" ไตรมาส 4 ก่อนเคาะ 10 เม.ย. ชงเข้า ครม.เดินหน้าต่อ

วันที่ 25 มีนาคม. 2024 เวลา 16:46 น.


วันที่ 25 มี.ค. เวลา 14.00 น. ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยความคืบหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้าโครงการนี้อย่างแน่นอนโดยในวันที่ 27 มี.ค.2567 จะมีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธาน ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ครั้งล่าสุด ได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการ ไปตรวจสอบความจริงมาตรการ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 100 แห่ง ทั้งภาครัฐ ประชาชน หอการค้า กลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ส่งคำตอบ และทยอยดำเนินการใกล้แล้วเสร็จ ทำให้กำหนดเวลาโครงการ (ไทม์ไลน์) มีความชัดเจนมากขึ้น ก็จะมีการเสนอรายละเอียดเบื้องต้นเข้าที่ประชุม รวมทั้งจะมีการนำเสนอรายงานข้อเท็จจริงตามข้อเสนอของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ป.ป.ช. ก็จะมีการรายงานเข้าที่ประชุมอย่างเป็นทางการ โดยกระทรวงการคลัง จะเสนอประเด็นปัญหา และข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อหากลไกเดินหน้าโครงการด้วย

“หลังวันที่ 27 มี.ค. กระบวนการดำเนินการต่าง ๆ จะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนงานต่าง ๆ ก็จะไปดำเนินการตามข้อกฎหมาย และจะมีการประชุมคณะกรรมการโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ชุดใหญ่ อีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย. เพื่อสรุปรายละเอียดโครงการทั้งหมดเตรียมเสนอให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบต่อไป”

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้น ภายในไตรมาส 3/2567 จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนร้านค้าและประชาชนเพื่อเข้าร่วมโครงการ จากนั้นไตรมาส 4/2567 หรือช่วง ต.ค.-ธ.ค.2567 รัฐบาลจะเริ่มเติมเงิน 10,000 บาท ให้กับประชาชนผ่านโครงการ

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า “มั่นใจว่าการดำเนินนโยบายยังอยู่ในกรอบกฎหมาย ที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ข้อสรุปและข้อสนับสนุนอย่างครบถ้วน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเดินหน้าโครงการได้โดยไม่ติดขัดอะไร”

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม