หน้าแรก > ภูมิภาค

ช้างป่าทำร้ายชาวบ้านในสวนยางพารา เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา

วันที่ 24 มีนาคม. 2024 เวลา 23:34 น.


ช้างป่าทำร้ายชาวบ้านในสวนยางพารา เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่อำเภอกาบังจังหวัดยะลา

วันที่ 23 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุ สภ.กาบัง รับแจ้งเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต  ในพื้นที่ ม.8 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ทางด้าน พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.กาบัง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.นัตพล อุทัยรังษี พนักงานสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่เขากรูปีตีกอ ม.8 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา จากการตรวจสอบบริเวณป่าไผ่ในสวนยาง พบร่องรอยช้างเดินไปทั่วบริเวณ ใบไม้กระจัดกระจาย และพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือนายมูหัมมัดซาอุดี อายุ 54 ปี

เบื้องต้นทางญาติผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิต ได้ออกไปกรีดยางพารา ที่สวนยางพารา บริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวตามปกติ แต่จนกระทั่งเวลาช่วงบ่ายก็ยังไม่กลับมายังบ้านพัก ญาติจึงออกตามหา จนกระทั่งไปพบศพ มีร่องรอยถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตบริเวณใกล้ๆกอไผ่ในสวนยางพาราดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบต้นไม้ล้มและมีรอยเท้าช้างเดินไปมาทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ วัดความกว้างรอยเท้าช้างได้ประมาณ 40x40 ซม. พนักงานสอบสวน สภ.กาบัง จึงได้ร่วมชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์จาก รพ.กาบัง ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนา

เบื้องต้น นายอัมรัน บากา นายอำเภอกาบังทราบเรื่องแล้ว โดยวันนี้จะให้เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติม และเตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อผลักดันช้างต่อไป

เครดิต YalaToDay ยะลาทูเดย์ 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม