หน้าแรก > สังคม

ศาลตัดสิน! จำคุกครูปรีชา 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีร่วมกันเบิกความเท็จ คดีหวย 30 ล้าน

วันที่ 20 มีนาคม. 2024 เวลา 10:24 น.


เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 67 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องครูปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 55 ปี และทนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา

กรณีครูปรีชาและทนายฟ้องร้องหมวดจรูญ ปมถูกสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ รวมเงินรางวัล 30 ล้านบาท ทั้งที่ครูปรีชารู้อยู่แล้วว่าสลากดังกล่าวไม่ใช่ของตัวเอง ซึ่งมีการต่อสู้คดีกันมาหลายปี จนศาลฎีกาพิพากษาถึงที่สุดว่าครูปรีชาไม่ใช่เจ้าของสลาก ซึ่งวันนี้ ลุงจรูญเดินทางมาพร้อมทนายตั้ม (ษิทรา เบี้ยบังเกิด) ขึ้นไปรับฟังคำตัดสินของศาล

ภายหลัง ทนายตั้ม (ษิทรา เบี้ยบังเกิด) ไปฟังคำพิพากษา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ 
วันนี้ที่รอคอย #ครูปรีชาถูกศาลตัดสินจำคุกสองปีไม่รอลงอาญา เหตุการกระทำมีลักษณะทำเป็นขบวนการ กระทบต่อกระบวนการยุติธรรม ชดใช้กรรมไปก่อนคดีแรก พวกเราสู้กันมานาน ไม่เคยคิดยอมแพ้ เพราะอยากสร้างมาตรฐานให้เห็นว่า การกระทำแบบนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และคนตั้งใจกระทำผิด ก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ต้องได้รับโทษ

ข่าวยอดนิยม