หน้าแรก > อาชญากรรม

ป.ป.ส. ร่วม ตร. ชัยภูมิ ขยายผลรวบผู้ต้องหาเครือข่ายขนยาเสพติดภาคอีสาน พร้อมยาบ้าซุกกระบะ 6,000,000 เม็ด

วันที่ 19 มีนาคม. 2024 เวลา 20:40 น.


วันที่ 19 มีนาคม 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาบ้า ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้มอบหมายให้ นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. เร่งดำเนินการสืบสวนหลังการจับกุมที่ จ.บึงกาฬ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ภ.จว.บึงกาฬ ทหารพรานที่ 2108 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดยาบ้าได้ที่ จ.บึงกาฬ ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. ได้ทำการสืบสวนขยายผล กระทั่งทราบว่า ผู้ประสานงานเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นชาว จ.สกลนคร จึงสืบสวนติดตามพฤติการณ์อย่างต่อเนื่อง พบว่าเครือข่ายดังกล่าวมีความเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในวันที่ 18 มีนาคม 2567 พบว่าเครือข่ายดังกล่าวเคลื่อนไหวอยู่บริเวณพื้นที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย เชื่อว่าเตรียมลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสืบสวนติดตามพฤติการณ์อย่างใกล้ชิด 

จนกระทั่งวันนี้ (วันที่ 19 มีนาคม) เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. พบรถต้องลงสัยซึ่งเชื่อว่าเครือข่ายดังกล่าวใช้ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จึงประสาน กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ บูรณาการกำลังเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมจับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมยาบ้า 6,000,000 เม็ด ซุกซ่อนในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ  

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า เป็นนโยบายของ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ต้องการให้ในการการจับกลุ่มแต่ละครั้งให้มีการขยายผลเพื่อนำตัวผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีรวมถึงดำเนิน มาตรการทางทรัพย์สินต่องผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จะดำเนินการขยายผลการสืบสวนเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดนี้ และจะร่วมกับชุดจับกุม รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม