หน้าแรก > อาชญากรรม

ปูพรม 8 จุด ค้นคลินิกเถื่อน ลักลอบใช้ยาไม่มีทะเบียน และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ฉีดเข้าเส้นให้แก่ผู้ใช้บริการ

วันที่ 15 มีนาคม. 2024 เวลา 04:15 น.


ปูพรม 8 จุด ค้นคลินิกเถื่อน ลักลอบใช้ยาไม่มีทะเบียน และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ฉีดเข้าเส้นให้แก่ผู้ใช้บริการ

วันที่ 14 มี.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดปฏิบัติการระดมตรวจค้นคลินิกทั่วประเทศ 8 จุด แบ่งเป็น กทม. 6 จุด และเชียงใหม่อีก 2 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย แยกเป็นหมอเถื่อน 5 ราย เจ้าของคลินิก 1 ราย พร้อมยึดเครื่องสำอาง ยา และเครื่องมือแพทย์จำนวน 205 รายการ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีคลินิกหลายแห่งได้นำเครื่องสำอางแอมพูลไวแอล ไปใช้รักษาผิดวิธี โดยอวดอ้างสรรพคุณว่า ช่วยในการทำงานของสมอง หัวใจ และหลอดเลือด ซ่อมแซม DNA ปฏิกิริยาอนุมูลอิสระต่างๆ ในร่างกาย ป้องกันการชราภาพและระบบภูมิคุ้มกัน เหมาะกับทุกคนที่อยากดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อให้มีอายุขัยและคุณภาพชีวิตที่ดีและยาวนาน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย กลุ่มนอนหลับยาก มีปัญหาด้านระบบประสาท ระบบหัวใจ โรคเบาหวาน อันมีลักษณะการใช้เช่นเดียวกับยารักษาโรค แต่หากฉีดเข้าสู่ร่างกายและเข้าสู่กระแสเลือด อาจมีอันตรายต่อร่างกาย จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและไม่ได้รับอนุญาต, ลักลอบใช้ยาไม่มีทะเบียน และผลิตภัณฑ์ที่จดทะเบียนเป็นเครื่องสำอาง แต่นำไปใช้ผิดประเภทโดยการนำมาฉีดเข้าร่างกาย และใช้บุคลากรที่ไม่ได้รับอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมทำการรักษาประชาชน” ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม