หน้าแรก > สังคม

ข่าวปลอม อย่าแชร์ ❌ กรมการจัดหางานเปิดรับสมัครพนักงานแพ็กของ รับประกันรายได้ 450-700 บาทต่อวัน

วันที่ 10 มีนาคม. 2024 เวลา 04:38 น.


ข่าวปลอม อย่าแชร์ ❌ กรมการจัดหางานเปิดรับสมัครพนักงานแพ็กของ รับประกันรายได้ 450-700 บาทต่อวัน

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในเรื่องกรมการจัดหางานเปิดรับสมัครพนักงานแพ็กของ รับประกันรายได้ 450-700 บาทต่อวัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กมีข้อความระบุว่า กรมการจัดหางานเปิดรับสมัครพนักงานแพ็กของ รับประกันรายได้ 450-700 บาทต่อวัน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ภาพประกาศเชิญชวนรับสมัครงาน ที่มีการใช้ตราสัญลักษณ์กรมการจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ข้อความดังกล่าวมิได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค หากพบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือ โทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ” และสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตถูกต้องจากกรมการจัดหางานได้ที่ กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน doe.go.th/prd/ipd

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน
ที่มา : Anti-Fake News Center Thailand

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม