หน้าแรก > อาชญากรรม

ผกก.หนองปรือ นำทีมคอมมานโดบุกค้นบ้านมือปืน แต่ไร้ร่องรอย เชื่อหนีกบดานจังหวัดข้างเคียง

วันที่ 2 มีนาคม. 2024 เวลา 02:10 น.


ผกก.หนองปรือ นำทีมคอมมานโดบุกค้นบ้านมือปืน แต่ไร้ร่องรอย เชื่อหนีกบดานจังหวัดข้างเคียง

วันที่ 1 มี.ค.67 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ นำกำลังชุดสืบสวนและหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 2 ( บูรพา 491 )  เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมาย ซึ่งเป็นของบ้านผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดี ใช้อาวุธปืนยิง นายฉัตรชัย อายุ 31 ปี หนุ่มขับโบล์ทจนถึงแก่ความตาย 

เป้าหมายแรก อยู่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ย่านซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีซึ่งเป็น บ้านของผู้ต้องหารายที่ 1 คือ นายศิริชัย อายุ 30 ปี จากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหา แต่จากการตรวจค้นหา ภายในห้องนอน พบ กล่องใส่อาวุธปืน ยี่ห้อ สมิธแอนด์เวสสัน แต่ไม่พบอาวุธปืน และยังพบอุปกรณ์เสพกัญชาจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

น้าสาว ของนายศิริชัย ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เพิ่งเดินทางกลับจากจังหวัดนครสวรรค์ พอกลับมาถึงบ่าย ก็ไม่พบว่าหลานอยู่บ้าน และไม่รู้ว่าหลานไปก่อเหตุอะไรมา และเพิ่งจะทราบข่าวเมื่อเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจค้นบ้าน เพราะว่า หลานไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนตาย

ส่วนเป้าหมายที่ 2 ซอยบงกช หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นของ นายพิริยพงศ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องรายที่ 2 ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหา และไม่พบสิ่งวัตถุพยานที่มีความเชื่อมโยงกับคดีนี้ โดยมี อา วัย 47 ปีของผู้ต้องหา พาตำรวจนำตรวจค้น พร้อมกับให้การกับตำรวจว่า นายพิริยพงศ์ ไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว แต่ทราบว่า หลานไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น เนื่องจากหลานได้ส่งข้อความมาสารภาพผิดกับอดีตแฟนสาว พร้อมกับสั่งเสียให้คอยดูแลลูกด้วย ซึ่งตนเองทราบข้อมูลเพียงเท่านี้

พ.ต.อ. ทวี  กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า การปฏิบัติการ ในวันนี้เป็นการตรวจค้น และติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา 2 ใน 9 คน ที่ถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ รวมถึงการตรวจค้นหาวัตถุพยาน และหลักฐานสำคัญที่เชื่อมโยงกับคดีนี้ โดยมีจุดตรวจค้น 2 จุด คือ บ้านพักผู้ต้องหา ส่วนการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุบางส่วนยังหลบหนีอยู่ภายในพื้นที่บางส่วนหลบหนีไปทาง จ.จันทบุรี ซึ่งตำรวจอยู่ในระหว่างการติดตามกุมตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

เครดิต สยามชล นิวส์

 

 

ข่าวยอดนิยม