หน้าแรก > สังคม

'ผู้ว่าฯ ชัชชาติ' สั่งทุกเขตสแกนความเสี่ยงจะเกิดภัยคุกคามทั้งในและนอกโรงเรียนสังกัดกทม. 437 แห่ง ทั้งปัญหาอาวุธ ยาเสพติด ขู่กรรโชกทรัพย์

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 13:22 น.


วันที่ 1 ก.พ. 67 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการดำเนินการที่เกี่ยวเนื่องจากเหตุการณ์ในโรงเรียนที่เกิดขึ้น ว่า  เบื้องต้นได้มีข้อสั่งการให้ผู้อำนวยการเขตทั้งหมดดำเนินการตรวจสอบปัญหาในโรงเรียนอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติด ปัญหาการมั่วสุม หรือปัญหาการกลั่นแกล้งในโรงเรียน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวด้วยว่า เมื่อเราสามารถสแกนหาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวได้แล้ว เราจะสามารถดำเนินการจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนในการแก้ปัญหาได้ เพราะต้องพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นต้องมีสาเหตุ และเราต้องดำเนินการกับสาเหตุเหล่านั้น

ในส่วนของคุณครูเองก็มีภาระที่หนักอยู่แล้วในการดูแลเด็ก ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องเข้าไปช่วยโดยบูรณาการความร่วมมือกันในเรื่องของปัญหาอื่น ๆ เช่น ยาเสพติด การมั่วสุม รวมถึงอาจจะต้องมีการขอความร่วมมือจากตำรวจด้วย

“หัวใจของการสแกนปัญหาในครั้งนี้อยู่ที่การสร้างความไว้วางใจที่มีต่อกรุงเทพมหานครให้แก่ประชาชน ครู และนักเรียน เพราะจะทำให้กรุงเทพมหานครเข้าถึงข้อมูลได้ สามารถรับทราบปัญหาและดำเนินการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที อนาคตจะพัฒนาช่องทางในการสื่อสารให้สะดวกขึ้น ส่วนในเรื่องการใช้สื่อโซเชียลของนักเรียน ต้องสอนให้เด็กเข้าใจการใช้สื่ออย่างถูกต้องและมีภูมิคุ้มกันในตนเอง เพราะวัคซีนสำคัญที่สุดคือตัวเราเอง” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม