หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบภาค 8 จับหนุ่มใหญ่พร้อมน้ำกระท่อมแบบขวด 315 ขวด แอบขายในร้านโชห่วย ผิดกฎหมาย

วันที่ 22 มกราคม 2024 เวลา 01:38


สืบภาค 8 จับหนุ่มใหญ่พร้อมน้ำกระท่อมแบบขวด 315 ขวด แอบขายในร้านโชห่วย ผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.3 บก.สส.ภ.8 (ชป.ภูเก็ต) ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต. นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 นำโดย พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา รองผกก.สส.3 บก.สส.ภ.8 พ.ต.ท.สุริยา รัตนพันธ์ สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 ร่วมจับกุมตัว นาย ส. (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง น้ำต้มพืชกระท่อม บรรจุขวดขนาด 1500 มิลลิลิตร จำนวน 300  ขวด และน้ำต้มพืชกระท่อม บรรจุขวดขนาด 500 มิลลิลิตร จำนวน 15 ขวด โดยสามารถจับที่ได้ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม บก.สส.ภ.8 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าที่ร้านขายของชำดังกล่าวมีการจำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อมแบบบรรจุขวดวางขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นาย ส. เจ้าของร้านขายของชำและสอบถามนาย ส. รับว่า ตนมีน้ำกระท่อมแบบบรรจุขวดไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าจริง จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดน้ำกระท่อมแช่อยู่ในตู้แช่ภายในร้านจำนวนมาก จึงควบคุมตัวมายัง กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตเพื่อจัดทำบันทึกจับกุม

จากการสอบถาม นาย ส. รับว่า น้ำต้มพืชกระท่อมแบบบรรจุขวดทั้งหมดเป็นของตนจริง โดจะจำหน่ายให้ลูค้าในราคาขวดละ 15 บาท และ 30 บาท

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ”จำหน่ายน้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุขวดโดยไม่ได้รับอนุญาต (ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522) จึงนำตัวพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต Phuket Hotnews

ข่าวยอดนิยม