หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านพักตำรวจภูธรภาค 4 เสียหาย 9 หลัง

วันที่ 11 มกราคม 2024 เวลา 11:42 น.


เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 67 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านพักตำรวจ บริเวณด้านหลังศาลากลาง จ.ขอนแก่น และสนามยิงปืนตำรวจภูธรภาค 4 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังบัญชาทราบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่นเข้าสกัด และควบคุมเพลิงก่อนรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไม้อาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น สร้างติดกันเป็นแถว โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงทั้งหมด 6 คัน ทำการสกัดและควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำ พร้อมทั้งเร่งขนย้ายสิ่งของและอพยพครอบครัวตำรวจที่พักอาศัยภายในบ้านพักทั้งหมดออกมาไว้ในจุดที่ปลอดภัย โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า บ้านที่เกิดเหตุต้นเพลิงนั้น บ้านเลขที่192/186 เป็นบ้านพักที่ไม่มีผู้อาศัยอยู่ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้จำนวน 9 ครอบครัว ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ในช่วงบ่ายของวันนี้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภศัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และชมรมแม่บ้านตำรวจ รวมทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจจะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และเตรียมจัดหาบ้านพักให้กับทั้ง 9 ครอบครัว โดยขณะนี้พบว่ามีบ้านพักข้าราชการตำรวจในส่วนอื่นรองรับเพียงพอกับทั้ง 9 ครอบครัว ส่วนมูลค่าความเสียหาย และต้นเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้จะมีการสอบสวนต่อไป

ภาพ ขอนแก่นลิงก์ Khon Kaen Link

ข่าวยอดนิยม