หน้าแรก > อาชญากรรม

จ.นนทบุรี กระหน่ำยิงดับ 2 ศพ ปมมรดกที่ดินเลือด

วันที่ 8 มกราคม 2024 เวลา 11:31 น.


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.10 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรุดตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมถนนทางเข้าบ้านหลังดังกล่าวพบผู้เสียชีวิตคือ นายพายัพ อายุ 60 ปี และนางพะเยาว์ อายุ 56 ปี สองพี่น้องนอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กัน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวน 3 ปลอก ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายพิสิษฐ์ อายุ 41 ปี หลานผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างหลบหนี 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 เวลาประมาณ 08.00 น. ผู้เสียชีวิตทั้งสองรายได้ออกจากบ้านมาเพื่อวิดน้ำออกจากนาบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านของนายประยูร ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิตทั้งสองรายและเป็นบิดาของนายพิสิษฐ์ ผู้ก่อเหตุ โดยในช่วงเวลาเกิดเหตุดังกล่าวนางละเอียด แม่ของผู้ก่อเหตุได้ทำกับข้าวอยู่ด้านหลังบ้านและได้ยินเสียงคนทะเลาะกันและมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงได้วิ่งออกมาดูและพบผู้เสียชีวิตทั้งสองคนนอนตายอยู่โดยนายพิสิษฐ์ บุตรชาย ผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้เดินเข้ามาในบ้านและยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุเอง และได้หลบหนีไป โดยเหตุดังกล่าวเกิดจากการขัดแย้งในเรื่องมรดกที่ดิน จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้แจ้งตำรวจ สภ.บางแม่นาง 

จากการสอบถาม นางละเอียด 63 ปี พี่สะใภ้ผู้เสียชีวิตทราบว่า สาเหตุเกิดจากข้อพิพาทเรื่องที่ดิน มีการต่อสู้ในชั้นศาลมานานกว่า 10 ปี สุดท้ายศาลตัดสินให้ นายพายัพ ชนะคดี ทางนายพิศิษฐ์ ต้องออกจากบ้าน ทำให้เกิดความเครียด เช้าวันนี้มีปากเสียงกันก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะชักอาวุธปืนยิงใส่ไปหลายนัด หลัวก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากผู้ก่อเหตุเพื่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งหลังจากนี้จะสอบปากคำผู้ต้องหา และส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม