หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจพัทยา คุมตัววินจักรยานยนต์รุมชกนักท่องเที่ยวต่างชาติค่ำคืนวันเทศกาลงานปีใหม่ เผยสาเหตุสื่อสารไม่เข้าใจ

วันที่ 3 มกราคม 2024 เวลา 03:22 น.


ตำรวจพัทยา คุมตัววินจักรยานยนต์รุมชกนักท่องเที่ยวต่างชาติค่ำคืนวันเทศกาลงานปีใหม่ เผยสาเหตุสื่อสารไม่เข้าใจ

จากกรณีมีคลิปวีดีโอจากนักท่องเที่ยว บันทึกภาพฉาว ทำลายการท่องเที่ยวไว้ได้ ความยาวของคลิป 39 วินาที ขณะที่มีนักท่องเที่ยวกำลังเดินทางมาเที่ยวชมงานเทศกาลปีใหม่ของเมืองพัทยาที่จัดขึ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดที่บริเวณริมถนนเส้นพัทยาสายสองหน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง เจ้าของคลิปได้โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 พร้อมกับระบุข้อความว่า “ซัดกันนัวแล้ววินพัทยากับนักท่องเที่ยว”#งานcountdownพัทยา หลังถูกโพสต์ พบว่ามีผู้คนเข้าไปคอมเมนต์ และแชร์คลิปเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นเสียงเดียวกัน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นพฤติกรรทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 1 มกราคม 2566 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ประสานชาวนร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ติดตามตัวกลุ่มวิน จยย.รับจ้างที่ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดี โดยรายแรกทราบชื่อคือ นาย ศ.  และ นาย ม. (นามสมมุตื) โดยทั้งคู่ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในคลิปที่เกิดเหตุจริง ส่วนสาเหตุนั้น เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ได้ต่อว่านักท่องเที่ยวที่นำรถจยย.มาจอดที่สำหรับจอดรับส่งของวินรับจ้าง แต่นักท่องเที่ยวกับพลักอกจนล้ม ทำใหัเกิดเหตุการชุลมุนตามที่ปรากฏในคลิป 
  
เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับวินจักรยานยนต รับจ้างทั้งสองราย ในข้อกล่าวหาสมัครใจทะเลาะวิวาท โดยให้เสียค่าปรับคนละ 1,000 บาท พร้อมว่ากล่าวตักเตือนห้ามมิให้เกิดเหตุการรุนแรงเช่นนี้อีก ก่อนปล่อยตัวกลับไป ส่วนคู่กรณีที่เป็นชาวต่างชาตินั้น ยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด หากประสงค์ที่จะเข้ามา แจ้งความสามารถเข้ามาได้ที่ สภ.เมืองพัทยา เช่นกัน

เครดิต สยามชล นิวส์ 

ข่าวยอดนิยม