หน้าแรก > อาชญากรรม

นนทบุรี จับตัวหนุ่มก่อสร้างทำแผนจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สารภาพอ้างหาเงินให้ยายใช้ปีใหม่

วันที่ 29 ธันวาคม 2023 เวลา 11:27 น.


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.66 พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.กก.สส.ภ.จว. พ.ต.ท.นเรนทร วีระ รอง ผกก.สส.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ต.สุภกร แสงจันทร์ สว.สส.สภ.บางบัวทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้ร่วมกันจับกุม นายสุวิทย์ หรือวิทย์ เจื่อวงษ์ อายุ 27 ปี ที่อยู่ 5 ม.5 ต.หนองกบ อ.หนองแซง จ.สระบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.1060/2566 ลงวันที่ 28 ธ.ค.66 พร้อมของกลาง 1. กางยีนส์ ขายาว สีครีม ลักษณะขาดบริเวณหัวเข่า จำนวน 1 ตัว 2. กางเกงยีน ยี่ห้อ MC สียีนส์ จำนวน 1 ตัว และ 3. กระเป๋าสีดำ พาดบ่า จำนวน 1 ใบ ทั้งหมดเป็นชุดที่ผู้ต้องหาสวมใส่ก่อนไป ก่อเหตุชิงทรัพย์ วันที่ 19 ธ.ค. 66 โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ (มีด) และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพาอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร จับกุมตัวได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 5 ม.5 ต.หนองกบ อ.หนองแซง จ.สระบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา​ 01.30  น.​วันที่​ 18​ ธ.ค.66​ เจ้ากน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุ​ คนร้าย​จำนวน​ 1​ คน​ ใช้อาวุธมีดคัตเตอร์​สีเหลือง​ วิ่งเข้ามาในร้​านสะดวกซื้อ  ถนนละหาร​-ลำโพ​ ม.2​ ต.ละหาร อ.บางบัวทอง​ จ.นนทบุรี​ คนร้าย​เป็นชาย จำนวน​ 1​ คน​ นุ่งกางเกงยีนส์ ขายาวสีน้ำเงิน​ สวมเสื้อแขนยาวสีส้ม​ สวมหมวกกันแดด​ มีปีก​และมีผ้า​ปิดบังใบหน้า​เข้ามา​ และใช้มือขวาตรงเข้าล็อคคอพนักงานร้าน มือซ้ายถือมีดคัดเตอร์​ บังคับพนักงานหญิง​ ให้เปิดลิ้นชักเก็บเงิน​และได้เงินไปจำนวน​ 5,000​ บาท​ ก่อนที่จะหลบหนีไป​ วิ่งเข้าซอยโรงเรียนสุเหร่าปากคลองลำลี​ หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องและเร่งติดตามตัวคนร้าย

จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมติ) อายุ​ 27​ ปี​ อาชีพรับจ้างก่อสร้าง ผู้ต้องหาเผยว่า ตนเป็นคน จ.สระบุรี เดินทางมารับจ้างต่อเติมบ้านย่านบางบัวทอง​ วันเกิดเหตุใช้มีดคัตเตอร์มาชิงทรัพย์ เพื่อเอาเงินไปให้ยายใช้ปีใหม่ หลังก่อเหตุได้เงินสดไป จากนั้นได้นำเสื้อผ้าและมีดคัตเตอร์ ไปทิ้งบริเวณลานจอดรถใกล้ ตลาด 18 คอร์ด ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านสะดวกซื้อจุดเกิดเหตุ จุดที่ 1.บริเวณจุดหลังเคาท์เตอร์ คนร้ายใช้มือล็อคคอพนักงานร้าน โดยใช้คัตเตอร์จี้ ได้เงินสดไป 5,000 บาท จุดที่ 2​​. เป็นจุดทิ้งมีดคัตเตอร์​  ไอ้โม่ง​คลุมหน้าและหมวกปีก บริเวณตลาดนัดใกล้ร้านสะดวกซื้อ ​และจุดที่ 3.​ จุดทิ้งทิ้งเสื้อและกางเกง บริเวณลานจอดรถตลาด 18 คอร์ท จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม