หน้าแรก > สังคม

"อนุทิน" พอใจภาพรวมขยายเวลาเปิดผับตี 3 สร้างรายได้คนอาชีพกลางคืนมากขึ้น ย้ำ นักท่องเที่ยวต้องรับผิดชอบตนเองหากเมาแล้วขับ

วันที่ 18 ธันวาคม 2023 เวลา 13:05 น.


วันนี้ (18 ธ.ค.66)นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงผลการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. เป็นเวลา 3 วันว่า ตั้งแต่เปิดมายังไม่พบปัญหา ผู้ที่ประกอบอาชีพในสถานบันเทิงและพื้นที่ใกล้เคียงพอใจ เพราะมีชั่วโมงการทำงานมากขึ้น เป็นการสร้างรายได้ และการหมุนเวียนของเงินเพิ่มมากขึ้น

จากการลงพื้นที่ไปตรวจตามสถานบันเทิง เห็นได้ชัดเจนว่า ทุกฝ่ายมีความตั้งใจจะปฏิบัติตามกฎหมาย เมื่อสอบถามนักเที่ยวที่ดื่มแอลกอฮอล์ ก็บอกว่า เตรียมตัวมาอย่างดี หากเมาก็ไม่ขับรถ นั่งแท็กซี่กลับ

“ส่วนผู้ประกอบการ ก็ให้คำยืนยันว่าจะปฏิบัติตามกฎหมาย คุมเข้ม คนที่จะเข้าใช้บริการ ต้องตรวจบัตรประชาชนตัวจริงเท่านััน ไม่ใช่ผ่านมือถือ รวมถึงให้ชุดรักษาความปลอดภัยของผับดูแลความเรียบร้อย ตรวจค้นอาวุธผู้ใช้บริการทุกราย หากผู้ใช้บริการมีสภาพเมาหนัก ไม่พร้อมที่จะกลับบ้านเองได้ ก็จะหยุดให้บริการ ไม่ขายเหล้าใหั” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว

ส่วนจะขยายพื้นที่เพิ่มเติมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เช่น กรุงเทพฯ 3 โซน ตามโซนนิ่ง สถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดตามกฎหมาย

ส่วนต่างจังหวัด เป็นจังหวัดท่องเที่ยวตามหัวเมืองใหญ่ หากทุกอย่างจัดระเบียบได้ ทุกคนมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม อะไรก็จะเป็นไปได้หมด เพราะอยากเปิดโอกาสให้คนทำมาหากินได้มากขึ้น ส่วนสถิติอุบัติเหตุหลังจากขยายเวลา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เรื่องอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาหากประมาท กฎหมายครอบคลุมหมดแล้ว เมาแล้วขับ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ต้องถูกส่งศาล ถูกบันทึกประวัติ ทำให้เกิดผลเสียต่อตัวเอง

ข่าวยอดนิยม