หน้าแรก > อาชญากรรม

ผู้กำกับฯ แจ้งข้อหาตำรวจ สอท. 3 นาย อ้างเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง กรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย

วันที่ 18 ธันวาคม 2023 เวลา 00:30


ผู้กำกับฯ แจ้งข้อหาตำรวจ สอท. 3 นาย อ้างเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง กรรโชกทรัพย์ผู้เสียหาย

กรณีเพจเฟสบุ๊คเครือข่ายเพื่อนตำรวจ ได้โพสต์คลิปพร้อมกล้องวงจรปิดว่า คลิปวันเกิดเหตุ ตำรวจสอท.1 อ้างเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง อุ้มผู้เสียหายมากรรโชกเอาทรัพย์ที่ข้างโรงพัก สภ.คลองหลวง

ภ.จว.ปทุมธานี ขอรายงานเหตุน่าสนใจรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1.ขอรายงานเหตุอุกฉกรรจ์และเหตุน่าสนใจกรณีเหตุ กรรโชกทรัพย์ 2.สถานที่เกิดเหตุ ลานจอดรถหน้าอำเภอคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 3.วันที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. 4. ผู้เสียหาย อายุ 40 ปี ที่อยู่  อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 5. ผู้ต้องหา/ผู้ก่อเหตุ กลุ่มชายจำนวน 3 คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6. ทรัพยสินที่ถูกประทุษร้าย- เงินสด จำนวน 30000 บาท- รถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ 7. พฤติการณ์วันที่ 16 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ผู้แจ้งอยู่ที่ลานจอดรถของห้างโลตัส คลองหลวง ได้มีกลุ่มชายจำนวน 3 คน อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง แต่งกายชุดธรรมดา ไม่ได้แต่งชุดตำรวจ ไม่ได้แสดงบัตรตำรวจ มาขอตรวจสอบรถยนต์เก๋ง วีออส สีดำ ซึ่งเป็นของเพื่อน ที่ข้าฯยืมมาใช้ ข้าฯจึงให้ตรวจสอบ

ต่อมากลุ่มชายดังกล่าว แจ้งว่า รถยนต์เก๋งได้ใช้ป้ายทะเบียนปลอม แล้วได้พาผู้แจ้งมาที่ลานจอดรถหน้าอำเภอคลองหลวง แล้วพาไปนั่งคุยที่ บริเวณร้านขายอาหารแถวลานจอดรถ ต่อมาได้แจ้งผู้แจ้งว่าได้ใช้ทะเบียนรถปลอม มีโทษทางอาญา หากไม่อยากติดคุกให้จ่ายเงินมาจำนวน 30000 บาท ผู้แจ้งหลงเชื่อจึงตอบไปว่าได้ แล้วมีชาย 1 คนพาผู้แจ้งไปกดเงินที่ตู้กดเงินสดบริเวณเซเว่น โบตานี แต่ไม่สามรถกดเงินได้ ผู้แจ้งจึงเดินกลับ แล้วให้แฟนไปกดเงินแทนที่เดิม เมื่อได้เงินมาแล้ว คนร้ายได้ให้ผู้แจ้งไปเก็บของในรถออกแล้วให้นำเงินวางไว้ในรถ หลังจากนั้นคนร้ายได้บอกผู้แจ้งว่า จะนำรถไปตรวจสอบแล้วให้มารับคืนโดยไม่บอกวันเวลา จากนั้นผู้แจ้งจึงขึ้นแท็กซี่เอาของไปที่นวนคร แล้วได้กลับมาที่ลานจอดรถที่หน้าอำเภอคลองหลวง ปรากฏว่าไม่พบรถ จึงมาแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปตามประจำวัน สภ.คลองหลวง ข้อที่ 14 ลงวันที่ 16 ธ.ค.66 เวลา 18.24 น. 8.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามหาตัวชายกลุ่มดังกล่าว 9.ชื่อหัวหน้าสถานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท 10. พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ร.ต.ต.เกรียงไกร ศรีไม้ผู้รายงาน ร.ต.ต.ศรีสุวรรณ ทับจิตร์ 

โดยความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.30น.วันที่ 17 ธันวาคม2566 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ช่วงประมาณ14.00น.ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสสาขานวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามคำให้การของผู้เสียหายอ้างว่าได้มีชาย3คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบสภ.คลองหลวง ได้มีการนำตัวผู้เสียหายพร้อมรถยนต์มาที่ข้าง สภ.คลองหลวง โดยแจ้งว่าป้ายภาษีปลอมเรื่องของรถน่าจะมีการหนีไฟแนนซ์หรือไม่ถูกต้อง ระหว่างนั้นตามคำให้การผู้เสียหายบอกว่าทางชายฉกรรจ์ 3 คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง มีการเรียกรับเงินสามหมื่นบาท โดยให้ผู้เสียหายไปกดเงินมาสามหมื่นบาทแล้วนำเงินไปวางไว้ในรถ แล้วชายดังกล่าวให้ผู้เสียหายกลับบ้านไป ก่อนที่กลุ่มชาย3คนจะขับรถยนต์พร้อมเงินสดไป

หลังเกิดเหตุทาง สภ.คลองหลวง ได้ดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน ตรวจสอบพยานวัตถุเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องและทราบข้อมูลว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดสอดคล้องว่าผู้ก่อเหตุมี3คนจริง และได้ทำการตรวจสอบทราบว่าทั้งสามคนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งหนึ่งและเป็นตำรวจจริงและไม่ใช่ตำรวจสภ.คลองหลวง  ทั้งนี้ค่ำคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 02.00น.เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสามนายได้มีการทำบันทึกตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออสสีดำพร้อมเงินสด 30000บาท มาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง โดยตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมาและเช้านี้เราได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายและมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมา มีการรวบรวมพยานหลักฐานสอบปากคำทั้งผู้เสียหาย พยานหลักฐาน พยานบุคคล มีหลักฐานตามสมควรพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสามนายได้เข้าพบพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาตำรวจทั้งสามนายว่า 1.เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน 2.ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 3.กระโชกทรัพย์  ทั้งนี้จากคำให้การจากทางฝ่ายผู้เสียหายเองก็รับว่า รถยนต์ของตนเองไม่ถูกต้องและมีความผิดอยู่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการดำเนินคดีกับผู้เสียหายด้วย และจะได้มีการนำรถยนต์ ป้ายภาษีส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าถูกต้องหรือไม่

โดยจากบันทึกที่ตำรวจทั้งสามนายได้ทำเอกสารตรวจยึด โดยในจำนวนนี้มีรถยนต์และเงินสดสามหมื่นบาท ข้อเท็จจริงต่างคนต่างให้การ  บางข้อเท็จจริงมีการให้การสอดคล้องต้องกันจะสามารถให้ข้อมูลได้ เช่นเหตุการณ์มีการตำรวจ 3 นายไปเรียกผู้เสียหายจริง ไปนำตัวผู้เสียหายมาคุยข้างสภ.คลองหลวงจริง ข้อมูลเกี่ยวกับเงินสด 30000 บาทมีจริงฝ่ายผู้เสียหายอ้างว่ากดมาให้ตำรวจ ส่วนตำรวจบอกว่าตรวจยึดรถยนต์แล้วพบเงินภายในรถและที่นำรถมาส่งให้พนักงานสอบสวนช้าเพราะต้องนำรถไปตรวจสอบและบันทึกที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสอท.แล้วส่งกลับมาอีกครั้งหนึ่งอันนี้ข้อเท็จจริงบางอย่างไม่ตรงกัน

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท. 3 นายมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังจากนี้ตามกฎหมายของปปช.เราจะต้องให้อำนาจพนักงานสอบสวนในการแสวงหาข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้นและต้องส่งปปช.ภายใน30วัน ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้นให้ได้มากที่สุด และจะส่งสำนวนพร้อมพยานหลักฐานให้กับปปช.เพื่อดำเนินการพิจารณาข้อสั่งการในกระบวนการต่อไป

เครดิต ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง 

ข่าวยอดนิยม