หน้าแรก > ต่างประเทศ

ระทึก! อุบัติเหตุตู้โดยสารรถไฟใต้ดินสายฉางผิง ในกรุงปักกิ่ง หลุดจากขบวน มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย

วันที่ 15 ธันวาคม 2023 เวลา 14:32 น.


15 ธ.ค.2566 เกิดอุบัติเหตุรถไฟใต้ดินสายฉางผิง (West Changping Line ) ในกรุงปักกิ่งของจีน หลุดออกจากขบวน ทำให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 30 คน ตามรายงานและบันทึกของผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า จู่ๆ ที่ตู้โดยสาร 2 ตู้สุดท้าย ก็หลุดแยกออกจากขบวน ขณะที่กำลังเดินทางจากสถานี Xierqi(ซีเอ้อฉี) ใกล้กับ Life Sciences Park เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งบอกว่าพวกเขารู้สึกว่ารถไฟสั่นอย่างรุนแรง ก่อนที่จะหลุดจากขบวน คลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกไว้เผยให้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนว่าผู้โดยสารบางคนร่วงออกจากรถไฟหลังจากที่ขบวนแยกออกจากกัน เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินชุดแรกถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ โดยได้ช่วยเหลือผู้โดยสารอพยพไปยังสถานี ซีเอ้อฉี (Xierqi)

ทางการรถไฟใต้ดินปักกิ่งกำลังตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่รายงานบางฉบับคาดการณ์ว่าอาจมีปัญหาเกี่ยวกับอากาศที่หนาวเย็นจนส่งผลกระทบที่ข้อต่อของรถจนนำไปสู่อุบัติเหตุ สถานีรถไฟใต้ดินปักกิ่งได้ระงับการเดินรถไฟใต้ดินสายฉางผิงทั้งสาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมกับออกแถลงการณ์ขอโทษแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้น และจะเยียวยา รวมถึง รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ เมืองหลวงของจีนหลายเมืองได้รับผลกระทบจากหิมะที่ตกหนักตั้งแต่วันพุธ โดยระบบขนส่งต่างๆได้รับผลกระทบและโรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน

และ ปักกิ่ง ก็ยังคงมีการแจ้งเตือนหิมะตกหนักในระดับสีส้ม สำหรับ การแจ้งเตือนสีเหลืองสำหรับถนนที่เป็นน้ำแข็ง และการแจ้งเตือนสีน้ำเงินสำหรับคลื่นความเย็น โดยจีนมีระบบเตือนภัยสภาพอากาศ 4 ระดับ โดยสีแดงแสดงถึงการเตือนภัยที่รุนแรงที่สุด ตามมาด้วยสีส้ม เหลือง และน้ำเงิน

ที่มา https://www.thebeijinger.com/.../30-injured-subway-car...

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม