หน้าแรก > สังคม

รวบ 2 สามีภรรยาชาวกัมพูชาพาลูกวัย 13 และ หลาน 8 ขวบ นั่งขอทานตามตลาดย่านมีนบุรี

วันที่ 14 ธันวาคม 2023 เวลา 10:55 น.


14 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล พ.ต.ท.วรปรัชญ์ วุฒิรักษ์ พ.ต.ท.มโรดม์ ขวัญเมือง รอง ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. พร้อมกำลัง กก.ดส.ชุดปฎิบัติการที่ 1 จับกุม นางสาว เอ อายุ 44 ปี และ นาย บี อายุ 48 ปี สัญชาติ กัมพูชา พร้อมของกลางเงินสด 80 บาท ที่ใช้ล่อซื้อ และกล่องพลาสติกที่ใช้ใส่ธนบัตร 2 กล่อง ได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ซ.เจริญพัฒนา 17 แขวงบางขัน เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.ดส. รับแจ้งว่ามีบุคคลไม่ทราบสัญชาติพาเด็กนั่งขอทานอยู่บริเวณตลาดปากซอย ถ.สุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม.ช่วงเวลา 18.00 น.-21.00 น. เป็นประจำ

ต่อมาชุดปฎิบัติการ 1 กก.สด.จึงลงพื้นที่สืบสวนจนพบข้อมูล จากนั้นนำกำลังไปเฝ้าติดตามพร้อมนำเงิน 80 บาทใช้สำหรับล่อซื้อ ต่อมาพบรถจักรยานยนต์ (จยย.) ฮอนด้า รุ่นคลิก สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฬคต 320 กรุงเทพมหานคร โดยมีนาย บี เป็นผู้ขับขี่ และมีนางสาว เอ เป็นคนซ้อนท้าย มาพร้อมกับ ด.ญ.และ ด.ช.บี ชาวกัมพูชา จากนั้นพาเด็กไปนั่งตามจุดภายในบริเวณตลาด ส่วน นาย บี ยืนรออยู่บริเวณลานจอดรถยนต์ด้านท้ายของตลาดฯ เพื่อรอให้เด็กทั้งสองเรียกร้องเงินจากผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณตลาด

จากนั้นจึงจับกุมพร้อมเชิญตัวมายัง กก.ดส.พร้อมประสานให้ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ สังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาร่วมคัดแยกเหยื่อสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็น พ่อและแม่ของเด็กทั้งสอง โดยนำเด็กมานั่งขอทานทุกวัน ถ้าเด็กไม่ไปก็จะมีการลงโทษ โดยการตี ฯลฯ พร้อมยอมรับว่าทำหน้าที่ช่วยกันคอยมารับและมาส่ง เด็กทั้งสองเพื่อขอทาน ในแต่ละวันจะได้เงินวันละประมาณ 300 บาท

เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายแจ้งข้อกล่าวหาค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ (จากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี) ตาม พรบ.ค้ามนุษย์ฯ มาตรา 6 (5)(6) และ พรบ.คุ้มครองเด็กฯ ม.26 เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดี

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม