หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสมาชิกแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกเภสัชฯหญิง โอนเงินซื้อชุดตรวจ ATK สูญเงินกว่า 8 ล้าน

วันที่ 10 ธันวาคม 2023 เวลา 23:29 น.


รวบสมาชิกแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกเภสัชฯหญิง โอนเงินซื้อชุดตรวจ ATK สูญเงินกว่า 8 ล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. ชุดปฏิบัติการที่ 6 กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวพัช (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคลอื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือรับของโจร”

จับกุมได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 6 ต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี สืบเนื่องจาก เภสัชกรเจ้าของร้านขายยาแห่งหนึ่ง ย่านทุ่งสองห้อง กรุงเทพฯ เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าเมื่อปี 2565 ได้มีเพื่อนร่วมสถาบันชักชวนให้รู้จักชาวต่างชาติที่จะขอซื้อชุดตรวจโควิดจำนวนมาก ทำให้ตนตกลงทำธุรกิจด้วยกัน อีกทั้งช่วงเวลาเกิดเหตุตนแยกกันอยู่กับสามีทำให้ไม่มีเพื่อนช่วยคิด ซึ่งระหว่างการทำธุรกิจชาวต่างชาติชักชวนหลอกล่อให้ทำธุรกรรมทางการเงิน โดยอ้างว่าหากไม่โอนเงินไปให้บางส่วนจะทำให้เงิน 50 ล้านที่เตรียมไว้ซื้อชุดตรวจโควิดไม่สามารถโอนมาให้ได้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนไปทั้งหมด 15 ครั้ง เป็นเงิน 8,300,000 บาท หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อชาวต่างชาติคนที่หลอกลวงเงินได้อีกเลย จึงติดต่อกับเพื่อนที่ชักชวนแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง จึงรู้สึกว่าถูกหลอกตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี

หลังแจ้งความชาวต่างคนดังกล่าวโทรมาข่มขู่ให้ถอนแจ้งความโดยให้เหตุผลว่า หากแจ้งความจะทำให้ธุรกิจเสียหายจะต้องร่วมรับผิดชอบและไม่ได้เงินคืนทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัวและถอนแจ้งความ เมื่อผ่านไประยะหนึ่ง ก็ยังไม่ได้เงินคืน จึงได้เข้าแจ้งความอีกครั้งที่ สน.ทุ่งสองห้อง เนื่องจากเป็นพื้นที่ใช้ในการโอนเงิน ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพบว่าแก๊งนี้ ทำกันเป็นขบวนการ หลอกให้รักในลักษณะโรแมนซ์สแกมด้วย จึงขอศาลอาญาออกหมายจับจำนวน 13 ราย โดย 1 ในนั้นคือ นางสาวพัช (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี เจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้ ในการรับโอนเงินจากบัญชีผู้เสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่านางสาวพัช ได้หลบหนีมาอยู่ที่ ต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  
ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม