หน้าแรก > สังคม

กปน. ร่วมแสดงเจตจำนงต่อต้านคอร์รัปชัน ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ขานรับแนวคิด “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”

วันที่ 10 ธันวาคม 2023 เวลา 09:12 น.


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.30 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ณ ฮอลล์ 4 อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี และการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พร้อมด้วย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เข้าร่วมงานจำนวนมากเพื่อแสดงพลังต่อต้านทุจริต

ในการนี้ น.ส.กรวิไล เยียวยาสัตว์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ (สำนักคณะกรรมการ กปน.) ที่ปรึกษาสภาธรรมาภิบาล กปน. นายดลเชษฐ์ กล้าหาญ ประธานกรรมการสภาฯ และผู้บริหารฝ่ายธรรมาภิบาล (ฝธภ.) เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว อันเป็นการแสดงเจตจำนงของ กปน. ที่ยึดมั่นแนวทางการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ทุจริต มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ถือกำเนิดขึ้นหลังจากที่ประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติ (UN) มีมติเห็นชอบ อนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ค.ศ.2003 จากนั้นประเทศภาคีสมาชิก UN จำนวน 191 ประเทศรวมทั้งประเทศไทย ได้เข้าร่วมลงนามในอนุสัญญาฯ

ดังนั้น UN จึงประกาศให้วันที่ 9 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (International Anti-Corruption Day) โดยในปี 2566 นี้ ประเทศไทย โดย สำนักงาน ป.ป.ช. สำนักงาน ป.ป.ท. และองค์การต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) จัดงานภายใต้แนวคิด Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต “Break the Corruption ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” เพื่อแสดงพลังสร้างการเปลี่ยนแปลงทุกภาคส่วนตั้งแต่ระดับจิตใต้สำนึก นำสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม จนเกิดความโปร่งใสในทุกมิติต่อไป


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม