หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มหลอกให้รักชักชวนลงทุน ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 2.8 ล้านบาท

วันที่ 6 ธันวาคม 2023 เวลา 23:30 น.


รวบหนุ่มหลอกให้รักชักชวนลงทุน ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 2.8 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายนพ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี จับกุมได้ที่ ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายจับ ดังนี้

1. หมายจับศาลจังหวัดตรัง ลงวันที่ 4 ธ.ค. 2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกง ผู้กระทำอาศัยความอ่อนแอแห่งจิตของผู้ถูกหลอกลวง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

2. หมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 20 พ.ย. 2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายร้องทุกข์ว่า ได้รู้จักกับนายนพ ผ่านแอปพลิเคชันหาคู่โดยนายนพ ได้ทักเข้ามาคุย พูดวาจาออดอ้อนแสนหวาน อ้างว่าตนเป็นครูสอนกีฬากอล์ฟ และประกอบธุรกิจนำเข้าไม้กอล์ฟมาขายที่ประเทศไทย โดยได้เชิญชวนให้ผู้เสียหายร่วมธุรกิจด้วย ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อได้ร่วมลงทุนไปกว่า 2.8 ล้านบาท แต่ภายหลัง นายนพ กลับไม่ได้แบ่งผลกำไรให้กับผู้เสียหาย จนภายหลังผู้เสียหายทราบว่า นายนพ ไม่ได้ทำธุรกิจตามที่ได้กล่าวอ้างไว้แต่อย่างใด จึงได้เข้าร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายนพ และนอกจากนี้ยังได้ขยายผลเพิ่มเติมจนพบว่า นายนพ ได้หลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นอีก ในลักษณะเดียวกัน พบว่ามีมูลค่าความเสียหายรวมหลายแสนบาท

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข้างต้น ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช จึงได้เข้าติดตามจับกุมตัวนายนพได้ จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การว่าได้มีการพูดคุยกับหญิงสาวรายอื่นอีกกว่า 20 คน ผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ โดยนายนพ จะถ่ายรูปตนเองสวมใส่ทองปลอมเพื่อหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ ก่อนจะหลอกขอยืมเงินไปลงทุน ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า รู้จักกับผู้เสียหายผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ และได้หลอกเหยื่อให้ลงทุนในธุรกิจซื้อขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ ซึ่งภายหลังจากที่ตนได้เงินจากเหยื่อเเล้ว ตนจะนำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม