หน้าแรก > สังคม

17 คนไทย ที่กลุ่มฮามาสปล่อยตัว เดินทางกลับถึงไทยแล้ว

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2023 เวลา 17:22 น.


วันนี้ (30 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงาน 17 คนไทยที่อิสราเอล หลังได้รับการปล่อยตัวจากการถูกจับเป็นตัวประกัน โดยทั้ง 17 คน เดินทางมาถึงที่ประเทศไทยเมื่อช่วงเวลา 16:00 น. โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้วิดีโอคอล โดยระบุว่า ตลอดระยะเวลา ตั้งแต่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ชาวไทยทุกคนมีความห่วงใยทุกคน และส่งกำลังใจให้ทุกคน รัฐบาลพยายามทำอย่างดีที่สุด ที่จะให้วันนี้มาถึงได้ ซึ่งหนึ่งในแรงงานคนไทย ได้พูดคุยผ่านวิดิโอคอลกับ นายกรัฐมนตรีว่า ยังคงมีกำลังใจดี ส่วนเพื่อนคนไทยที่ยังติดอยู่นั้น ไม่ทราบข่าวจริงๆ ขณะที่อยู่ที่นั้น ทางการอิสราเอล ก็ดูแลค่อนข้างดี

ขณะที่ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า หลังจากเดินทางไปรับคนไทยที่อิสราเอล โดยได้พบกับผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน 17 คน ซึ่งส่วนใหญ่มีร่างกายแข็งแรงดี มีกำลังใจที่ดี ทางการอิสราเอลให้การดูแลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในโรงพยาบาล ซึ่งคนไทยแต่ละคน ประสบสถานการณ์ที่อันตราย ทุกคนเป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจ จึงให้ทีมแพทย์ได้ดูแลก่อนเดินทางกลับ ปรากฏว่า สภาพจิตใจยังดีกันอยู่ ทุกคนก็พร้อมที่จะเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด

โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศที่อยู่อิสราเอล ได้ข่าวดีเพิ่มเติมว่า มีคนไทยอีก 2 คน ที่กลุ่มฮามาสปล่อยตัวออกมา ซึ่งบวกแล้วเป็น 19 คน และระหว่างที่เดินทางกลับ มีการปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 คน ขณะนี้ตัวประกันทั้งหมด ที่ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว คือ 23 คน ยังคงค้างอยู่ประมาณ 9 คน ทุกหน่วยงานจะยังทำภารกิจนี้ต่อไปจนกว่าอีก 9 คน จะได้รับอิสรภาพกลับมาสู่ประเทศไทย

 

ขณะที่ ตัวแทนของคนไทย ที่ได้รับการปล่อยตัว เผยว่า ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับเพื่อนแรงงานไทยของเราที่เสียชีวิต 39 คน ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลไทย ที่ได้เดินทางมาเยี่ยม ทุกสิ่งทุกอย่าง ขอขอบคุณทุกหน่วยงานจากใจจริง 

ข่าวยอดนิยม