หน้าแรก > อาชญากรรม

กัน จอมพลัง พาครอบครัว เด็กหญิง 12 ปี ร้องเรียนสำนักการศึกษา กทม. สอบรองผู้อำนวยการฯ ข่มขู่และอนาจารเด็ก

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2023 เวลา 01:53


กัน จอมพลัง พาครอบครัว เด็กหญิง 12 ปี ร้องเรียนสำนักการศึกษา กทม. สอบรองผู้อำนวยการฯ ข่มขู่และอนาจารเด็ก

(28 พ.ย.66.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมเด็กหญิง อายุ 12 ปีและครอบครัว เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครเพื่อขอให้สอบจริยธรรมครูผู้หญิง อายุ 37 ปี  ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดกรุงเทพมหานคร ว่าเข้าข่ายมีคุณสมบัติที่จะดำรงตำแหน่งครูหรือไม่ หลังพบข้อมูลว่าครูคนดังกล่าวมีพฤติกรรมกระทำอนาจารและข่มขู่เด็กนักเรียน

แม่ของผู้เสียหาย อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า เคยเจอครู 2 ครั้งตอนประชุมผู้ปกครองซึ่งก็ดูปกติเหมือนครูทั่วไป แต่พอทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกัยลูกก็รู้สึกไม่สบายใจและขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเร่งดำเนินการตรวจสอบเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะครูคนดังกล่าวอ้างว่ารู้จักกับผู้มีอิทธิพล

นายทรงศร กัลยา ณ สุนทร รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เบื้องต้น ทางสำนักการศึกษาจะรับเรื่องดังกล่าวไว้ เพื่อส่งให้ผู้อำนวยการเขตการศึกษาในฐานะผู้บังคับบัญชาดำเนินการตรวจสอบว่าครูคนดังกล่าวสังกัดอยู่ที่โรงเรียนใด และตรวจสอบว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 45 วัน ตามระเบียบของสำนักการศึกษาแต่ยืนยันว่าจะดำเนินการสอบสวนไปตามความเป็นจริงและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนความคืบหน้าทางคดี นายกัณฐัศว์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบหากผิดความผิดก็จะดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหา แต่ยืนยันว่ากรณีนี้ผู้เสียหายเป็นเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ดังนั้นไม่ว่าจะกระทำการใดๆที่ผู้ปกครองไม่ยินยอมถือว่าเข้าข่ายความผิดทุกกรณี

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม