หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:40 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566


>> รถจักรยานยนต์ ชนกับรถเทรลเลอร์ มีผู้เสียชีวิต

11.50 น. รับแจ้งจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ ชนกับรถเทรลเลอร์ มีผู้เสียชีวิต ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ขาออก บริเวณเชิงทางลงสะพานข้ามแยกเอกมัยเหนือ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

โดยที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน กรุงเทพมหานคร ลักษณะชนกับ รถเทรลเลอร์ ฮีโน่ สีขาว ป้ายทะเบียน กรุงเทพมหานคร ความรุนแรงทำให้มีผู้บาดเจ็บชาย 1 ราย มีอาการขาหักท่อนบน หมดสติไม่หายใจ อาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพศูนย์ส่งกลับ รพ.ตำรวจ ช่วยเหลือทำ CPR แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 
ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน


>> เพลิงไหม้บ้านพ่อเฒ่าวัย 70 ปี วอดทั้งหลังรับวันลอยกระทง

12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยประชาอุทิศ 79 แยก 7 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทุ่งครุ

จุดเกิดเหตุ ลักษณะเป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่บนพื้นที่ 43 ตารางวา และมีบ้านใกล้เคียงซึ่งปลูกติดกันอีกหลายหลัง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากบริเวณชั้นล่างของตัวบ้านหลังดังกล่าวและลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นสู่ชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน อาสาสมัครพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันลำเลียงเครื่องหาบหามเข้าสู่พื้นที่อย่างทุลักทุเลเหตุเพราะภายในซอยดังกล่าวเป็นซอยที่แคบและเล็กมาก รถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงบ้านหลังดังกล่าวได้ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีหาบเครื่องสูบน้ำแบบหาบหามเข้าไปในพื้นที่แทน ใช้เวลาในการระงับเหตุเกือบ 30 นาที จึงควบคุมสถานการณ์ได้เป็นผลสำเร็จแสงเพลิงหมดไป ขณะเกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ความเสียหายทั้งหมดแค่บ้านต้นเพลิงเพียง 1 หลัง

เจ้าของบ้านเป็นผู้ชาย อายุ 70 ปี มีอาชีพค้าขายของเก่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน และเจ้าของพักอาศัยอยู่คนเดียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะหาขอสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวได้ และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


>> ผบ.ตร. เผย รู้ตัวคนนำทาง"แป้ง นาโหนด" ขึ้นลงเขา ย้ำไม่อยากหนีตลอดชีวิตให้มอบตัว

13.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีความคืบหน้าที่ นายชวลิต ด้วงทอง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลบหนีออกจากโรงพยาบาลขณะทำการรักษาตัวว่า ตอนนี้รู้วันเวลาที่ นช.แป้งลงเทือกเขาบรรทัดแล้ว รวมไปถึงบุคคลที่พา นช.แป้งลงเขาเช่นเดียวกัน โดยเบื้องต้นยืนยันว่า นช.แป้ง ยังอยู่ในประเทศ จะมีลวดหนามซึ่งดูคล้ายว่าอยู่ตามตะเข็บชายแดน ซึ่งต้องตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ใด รวมทั้งบ้านที่ปรากฏอยู่ในคลิป

ส่วนเรื่องที่ นช.แป้ง ได้มีการออกมาแฉถึงบุคคลต่างๆ รวมไปถึงรายชื่อตำรวจหลายนายเข้าไปพัวพันกับคดีเก่า ตนได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าหากพบว่ามีมูลความผิดก็จะมีการสั่งลงโทษทางวินัย และอาญา

ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า นช.แป้ง ติดต่อขอมอบตัวนั้น ไม่เป็นความจริง มีเพียงแต่ญาติของทาง นช.แป้งเท่านั้น แต่ถ้า นช.แป้ง ติดต่อขอมอบตัวด้วยตนเอง ตนในฐานะ ผบ.ตร. จะยืนยันความปลอดภัยให้ และจะไม่มีการวิสามัญแต่อย่างใด แต่ถ้าหากมีการเข้าจับกุมและมีการต่อสู้กัน ตำรวจจะมีการใช้ดุลยพินิจ

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้ฝากไปถึง นช.แป้งว่า การหลบหนีแบบนี้ จะทำให้ต้องหนีไปตลอดชีวิต ดังนั้นควรจะติดต่อเข้ามอบตัว แต่ถ้าหากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ให้แจ้งมาได้ทันที


>> สรรพสามิต เดินหน้าปราบบุหรี่เถื่อนต่อเนื่อง จับบุหรี่ลักลอบที่ จ.กระบี่ มูลค่าปรับกว่า 20 ล้านบาท

14.09 น. นายภาคภูมิ ตันธนศรีกุล เลขานุการกรม ในฐานะรองโฆษกกรมสรรพสามิต กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินมาตรการปราบปรามบุหรี่เถื่อน ตามนโยบายของนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในการปราบปรามสินค้าผิดกฎหมายที่มีการลักลอบนำเข้าโดยไม่ได้เสียภาษี ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการที่ค้าขายและชำระภาษีอย่างสุจริตให้ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงเป็นการดูแลผู้บริโภคในเรื่องความปลอดภัยและได้สินค้าที่มีคุณภาพ

โดยเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 8 และสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่กระบี่ สืบทราบว่าจะมีการลักลอบส่งพัสดุเป็นบุหรี่หนีภาษีจำนวนมากในพื้นที่ เกาะลันตา จ.กระบี่ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพัสดุ ณ ศูนย์กระจายสินค้าของเกาะลันตา จ.กระบี่ ปรากฏว่าพบพัสดุต้องสงสัย เมื่อตรวจสอบภายในพบบุหรี่หนีภาษี ไม่ติดอาการแสตมป์ตามกฎหมาย จำนวน 21,490 ซอง มูลค่า 2,524,237 บาท ประมาณการค่าปรับ 22,931,254.50 บาท จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


>> นายกฯ เศรษฐา ตั้งคณะพูดคุยชุดใหม่ สันติสุขชายแดนใต้

15.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 344/2566 เรื่องแต่งตั้งคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ โดยมี นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นหัวหน้าคณะพูดคุย และมีคณะพูดคุย ประกอบด้วย เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ, ผู้แทนกระทรวงยุติธรรม, โดยมีผู้แทนสำนักงาน สมช., ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นคณะพูดคุย และเลขานุการร่วม

ทั้งนี้ คณะพูดคุยสันติคุขจังหวัดชายแดนใต้ มีการดำเนินการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับกลุ่มเห็นต่างจากรัฐ และผู้ก่อเหตุรุนแรง ในช่องทางที่เป็นทางการ ประเมินวิเคราะห์ท่าที ทัศนคติของกลุ่มเห็นต่างจากรัฐและผู้ก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะ ประสานงาน หรือแสวงหาความร่วมมือ จากส่วนราชการ หน่วยงานรัฐ องค์กรภาคประชาชน และหน่วยงานในต่างประเทศในกิจการ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น


>> เพลิงไหม้อาคารไม้ภายในกองถ่ายละคร

16.44 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เลขที่ 464 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารโครงสร้างเหล็ก ฝาผนังไม้อัดและฉนวนโฟมหลังคาเมทัลชีท ประกอบกิจการใช้สำหรับถ่ายทำละคร ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในอาคาร เพลิงลุกไหม้ อาคาร 2 ชั้น เสียหายทั้งหมด จำนวน 3 หลัง อาคารชั้นเดียว เสียหายบางส่วน จำนวน 3 หลัง พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 100 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากสะเก็ดไฟจากการเชื่อมโลหะ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองแขม


>> ปลัดแรงงาน ส่งทูตแรงงานเยี่ยมให้กำลังใจแรงงานไทยในอิสราเอลที่ได้รับการปล่อยตัว

17.52 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าการปล่อยตัวประกันแรงงานไทยที่อิสราเอลเพิ่มอีก 3 คน ทราบชื่อ คือ 1) นายวิเชียร เต็มทอง ภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์ 2) นายสุรินทร์ เกสูงเนิน ภูมิลำเนา จ.อุบลราชธานี และ 3) นายพรสวรรค์ ปินะกาโล ภูมิลำเนา จ.นครราชสีมา ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสุขภาพอยู่ที่โรงพยาบาลในอิสราเอล ทำให้ขณะนี้มีแรงงานไทยได้รับการปล่อยตัวแล้ว 17 ราย

ในส่วนของการดูแลอำนวยความสะดวกแก่แรงงานไทยที่ได้รับการปล่อยตัวของกระทรวงแรงงานนั้น ตนเองได้รับรายงานจากนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟว่า เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.66) อัครราชทูตที่ปรึกษา ฝ่ายแรงงานฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายแรงงานฯ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล Shamir Medical Center เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจตัวประกันชาวไทยจำนวน 14 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากฉนวนกาซ่า ระหว่างวันที่ 24 - 25 พฤศจิกายน 2566 พร้อมประสานงานและอำนวยความสะดวกกับเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมอิสราเอลในการจัดทำเอกสารเพื่อขอรับเงินชดเชยกรณีเป็นตัวประกันจากอิสราเอลให้กับแรงงานไทย รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการเป็นล่ามให้กับทีมแพทย์พยาบาลที่ให้การดูแลรักษาพยาบาลสุขภาพกายและสภาพจิตใจ อีกทั้ง ได้ประสานนายจ้างและเพื่อนร่วมงาน เพื่อติดตามทรัพย์สินและเงินสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแรงงานอิสราเอลให้กับชาวไทยดังกล่าวอีกด้วย


>> นิสิตหญิง ปี 1 ตกอาคารเรียนมหาวิทยาลัยชื่อดังกลางกรุง เสียชีวิตคืนวันลอยกระทง

19.30 น. สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุหญิงพลัดตกจากที่สูง ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์ พฐ. และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณพื้นชั้น 1 ระหว่างอาคารเรียน พบร่างของผู้หญิง อายุ 18 ปี นิสิตของมหาวิทยาลัย ชั้นปี 1 นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ใส่กางเกงผ้าขายาวสีขาว เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง สภาพกะโหลกแตก

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ช่างอาคาร ผู้พบเห็นเหตุการณ์ ให้การว่า เวลาประมาณ 18.50 น. ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ชั้น 1 ของตัวอาคารเรียนดังกล่าว แต่วันนี้มีการปิดอาคารเรียนแล้วในช่วงเย็น เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีการจัดงานลอยกระทง ผู้เสียชีวิตขอขึ้นไปเอาของบนอาคาร จึงอนุญาต สักพักได้ยินเสียงตกกระแทกพื้นบริเวณอาคารชั้น 1 จึงเข้าไปตรวจสอบพบผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงแจ้งอาจารย์ เพื่อแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานผู้ปกครองและญาติมาที่เกิดเหตุ เพื่อยืนยันและสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต


>> นายกฯ ร่วมพิธีเผาเทียน และพิธีลอยประทีปพระราชทาน ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

19.45 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปยังพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย เพื่อเป็นประธานในพิธีเผาเทียน เล่นไฟ หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช พร้อมร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทานและชมการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ณ ตระพังกวน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยซึ่งถือเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ที่สำคัญของไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับพื้นที่ และโดยรวมของประเทศตามนโยบายรัฐบาลปัจจุบัน โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้สวมผ้าไทยลายจกของจังหวัดสุโขทัยร่วมพิธีดังกล่าวด้วย

สำหรับงานเผาเทียน เล่นไฟ สุโขทัย 2566 เป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีลอยกระทง ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย โดยปีนี้จัดงานตั้งแต่วันที่ 18 - 27 พ.ย. 2566 ซึ่งตลอดระยะเวลาการจัดงานมีประชาชนและนักท่องเที่ยวสนใจเข้าเที่ยวชมงานกว่า 340,000 คน ส่งผลดีกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อย่างคึกคัก


>> เพลิงไหม้แคมป์คนงาน วอดทั้งหลัง

19.47 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นเพิงชั้นเดียวโครงสร้างไม้หลังคาสังกะสี ใช้สำหรับเก็บอุปกรณ์และวัสดุก่อสร้าง ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในเพิงไม้ เพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 60 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสายไหม

>> รถไม่ทราบชนิด ชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทำให้คุณตา-คุณยายเสียชีวิตทั้งคู่

23.19 น. รับแจ้งจาก มูลนิธิประสาทบุญสถาน (จุดบางระกำ) ตรวจสอบอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต บนถนนหมายเลข 1281 บริเวณใกล้เคียงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางระกำ บ้านตะโม่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยามาฮ่า สีแดง ล้มคว่ำอยู่ริมข้างทางในสภาพ รถพังเสียหาย ตัวพ่วงข้างหลุดออกจากตัวรถ ใกล้กันพบร่างของผู้เสียชีวิต 1 คนเป็นผู้ชาย อายุ 70 ปี และพบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 73 ปี มีอาการสาหัสและหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่ กู้ภัยพิษณุโลกให้การช่วยเหลือทำ CPR ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่เป็นผล แพทย์ยืนยันว่าเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า มีรถยนต์ไม่ทราบชนิด ได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าวเข้าอย่างจัง จนรถจักรยานยนต์ตกลงข้างทาง และมีผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนน โดยทั้ง 2 รายนั้นอยู่ห่างกันประมาณ10 เมตร และ พบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นของคู่กรณี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระกำ จะทำการติดตามคนขับรถดังกล่าวมาสอบสวน และหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


>> สุดยื้อ หนุ่มเมานอนขวางทาง เพื่อนมองไม่เห็นถอยรถตู้ทับ ไปเสียชีวิตที่ รพ.

23.30 น. อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยกู้ชีพ ร.พ.บางบ่อ ทำการปั๊มหัวใจให้การช่วยเหลือ ชาย อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาชาว อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พบชีพจรหยุดเต้น ก่อนนำส่ง ร.พ.บางบ่อ แต่สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนทางดิน เข้าใต้สะพานคลองจรเข้ ริมถนนบางนา-ตราด ขาออก ก.ม.22 ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

โดยเบื้องต้น คนขับรถตู้คันเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนจะเกิดเรื่อง ตนเองและเพื่อนๆ รวมถึงผู้บาดเจ็บ พากันนั่งดื่มสุราตั้งแต่หัวค่ำจนเมากันได้ที่ หลังจากดื่มกินกันเสร็จ ตนเองก็จะต้องพาเพื่อนร่วมวงไปส่งห้องพักซึ่งจะต้องใช้รถตู้ แต่ผู้บาดเจ็บ ขณะนั้นก็เมาสุราหนัก และจะขึ้นรถไปด้วย แต่ตนเองเห็นว่าเมาแล้วจึงอยากให้นอนพักและไม่ให้ขึ้นรถ จากนั้นก็ขับรถไปส่งเพื่อนในวงเหล้า โดยคิดว่าผู้บาดเจ็บนั่งรอที่บ้านพัก จนส่งเพื่อนอีกคนเสร็จกลับมาถึงก็ถอยรถตู้เพื่อเข้าบ้าน ระหว่างที่กำลังถอยหลังนั้นอยู่ๆ เหมือนล้อรถไปปีนทับอะไรบางอย่าง ตอนนั้นยังมองไม่เห็นว่าเหยียบทับอะไรแต่พอทับปุ๊บก็รีบเดินหน้ารถออกทันที พอเปิดประตูลงมาดูถึงกับเข่าอ่อน พบว่าที่รถทับนั้นคือเพื่อนร่วมวงเหล้าที่ตนเองไม่ให้ขึ้นรถไปในตอนแรก พอตั้งสติได้ก็รีบโทร1669 ทันที  

ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง


>> แผ่นดินไหว ที่ประเทศเมียนมา

05.28 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 2.6 ความลึก 10 กม. ภายในพื้นที่ของประเทศเมียนมา ศูนย์กลางห่างออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 80 กม. ไม่มีรายงานผลกระทบต่อประเทศไทย  


>> สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา 05.00 น.

ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกจำนวน 698,329,037 ราย รักษาอาการดีขึ้น 669,727,464 ราย เเละเสียชีวิตสะสม 6,943,839 ราย

1. ประเทศ สหรัฐอเมริกา ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 109,509,672 ราย เสียชีวิต 1,183,396 คน 
2. ประเทศ อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 45,001,785 ราย เสียชีวิต 533,298 คน 
3. ประเทศ ฝรั่งเศส ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 40,138,560 ราย เสียชีวิต 167,642 คน 
4. ประเทศ เยอรมนี ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 38,635,878 ราย เสียชีวิต 178,084 คน 
5. ประเทศ บราซิล ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 38,048,773 ราย เสียชีวิต 707,470 คน  
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม