หน้าแรก > อาชญากรรม

นนทบุรี เด็กวัย 13 ปีจมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังมากระโดดน้ำเล่นกับเพื่อน พ่อแม่ร่ำไห้เผยเพิ่งรับลูกจากญาติมาอยู่ด้วยกันได้แค่ 6 วัน

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:11 น.


นนทบุรี เด็กวัย 13 ปีจมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังมากระโดดน้ำเล่นกับเพื่อน พ่อแม่ร่ำไห้เผยเพิ่งรับลูกจากญาติมาอยู่ด้วยกันได้แค่ 6 วัน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งมีเด็กจมหาในแม่น้ำเจ้าพระยา หลังมากระโดดเล่นน้ำกับเพื่อน ที่เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำวัดศาลาลี ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงประสานชุดประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณแนวเขื่อนข้างวัด พบด็กชาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ยืนชี้จุดที่เพื่อนจมน้ำหายไป ต่อมาทีมชุดประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวน 5 นาย ได้รุดมาที่เกิดเหตุพร้อมกับลงค้นหาทันที โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงพบร่างของ ด.ช.บอม (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ร่างจมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร ที่ระดับความลึกประมาณ 6 เมตร จึงนำขึ้นเรือแล้วนำศพไปขึ้นที่ท่าน้ำวัดศาลาลี

จากการสอบถาม เด็กชายเอ 1 ใน 3 คนที่มาเล่นน้ำ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนรวม 3 คนมากระโดดน้ำเล่นกันในขณะที่ตนเองขึ้นมาอยู่ข้างบนฝั่ง ก็เห็นว่า ด.ช.บอม ถูกคลื่นซัดจนต้องมาเกาะอยู่ที่ขอบปูนของกำแพงเขื่อน แต่กำแพงมีตะไคร้น้ำทำให้ลื่น ประกอบกับคลื่นของเรือด่วนเป็นคลื่นลูกใหญ่ทำให้ซัดร่างของ ด.ช.บอม จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งขณะนั้นตนเองก็กระโดดลงไปช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้ เท่าที่รู้ว่า ด.ช.บอม นั้นว่ายน้ำไม่แข็ง

ขณะเดียวกันแม่ของเด็กชายบอม หลังทราบข่าว ได้มาที่เกิดเหตุเมื่อพบศพลูกชายก็ร่ำให้โดยเปิดเผยว่า เดิมลูกชายอาศัยอยู่กับญาติเรียนหนังสืออยู่ที่ จ.ชลบุรี โดยตนพึ่งไปรับมาอยู่ด้วยเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมานี้เอง ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามเพื่อนของผูัเสียชีวิตไว้ โดยยืนยันว่า ด.ช.บอม นั้นมาเล่นน้ำกับเพื่อนก่อนที่จะถูกคลื่นซัดจมหาย แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร ต่อไป

พิรฎา

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม