หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ รวบแก็งลอบขนบุคคลต่างด้าวชาวบังคลาเทศ 10 คน หนีเข้าเมืองไปส่ง จ.ชุมพร

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2023 เวลา 02:57 น.


ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ รวบแก็งลอบขนบุคคลต่างด้าวชาวบังคลาเทศ 10 คน หนีเข้าเมืองไปส่ง จ.ชุมพร

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.66 ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.ทล. พ.ต.อ.ณัฐพงศ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รรท.รอง ผกก.2 บก.ทล. พร้อมชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.พุทธางกูร เรืองธรรม สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล. (ประจวบคีรีขันธ์) ร่วมกับ พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. กำลังตำรวจทางหลวง และ สภ.ห้วยยาง ร่วมกันจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ชาวกรุงเทพฯ และนายบี (นามสมมุติ) อายุเท่ากัน ชาว จ.พิจิตร และผู้ต้องหาเพศชายชาวบังคลาเทศ จำนวน 10 คน พร้อมของกลาง รถเก๋งนิสสันอัลเมร่า สีดำ ทะเบียน กบ พิษณุโลก และรถเก๋งโตโยต้า อีโนว่า สีเทา ทะเบียน กรุงเทพฯ ได้ที่ริมถนนสาธารณะใกล้วัดสมุทธาราม ม.7 ต.ห้วยยาง ต่อเนื่องบริเวณสนามกีฬาอำเภอทับสะแก จ.ประจวบฯ นำตัวตั้งข้อหา นายเอ และ นายบี ความผิดฐานร่วมกันช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ โดยรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 10 คน ตั้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านั้น ตำรวจทางหลวงสืบทราบว่าจะมีแก๊งคนร้ายลักลอบขนต่างด้าวลงยังภาคใต้ จึงได้ออกตรวจสอบเส้นทางจนพบรถเก๋งต้องสงสัยทั้งสองคันดังกล่าวขับผ่านมาในพื้นที่ จ.ประจวบฯ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ร่วมกันในการสกัดกั้นจนถึงจุดตรวจ สภ.ห้วยยาง นายเอ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถเก๋งนิสสันอัลเมร่า ได้โทรผ่านโปรแกรมแมสเซนเจอร์แจ้งให้นายบ ซึ่งขับรถเก๋งโตโยต้าบรรทุกชาวบังคลาเทศตามมา ให้ทราบว่าข้างหน้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ที่ด่าน จึงได้ใช้เส้นทางหลบเลี่ยงไปทางวัดสมุทธารามแล้วนำบุคคลต่างด้าวทั้ง 10 คน ไปปล่อยข้างทางให้ซ่อนตัวอยู่ริมถนนดังกล่าว ก่อนทั้งคู่ได้แยกขับหลบหนีไปจนถึงบริเวณสนามกีฬาอำเภอทับสะแก และถูกจับได้ในที่สุด

จากการสอบนายบี ให้การรับสารภาพว่าตนรับจ้างจากกลุ่มรับจ้างจัดหางานเป็นเงิน 10,00 บาท ให้ไปรับชาวบังคลาเทศ 10 คน ที่เดินทางจากประเทศกัมพูชาลักลอบผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาในประเทศไทยด้านชายแดน จ.สระแก้ว ไปส่งยัง จ.ชุมพร แล้วจะมีคนมารับต่ออีกที จึงชวนนายเอ แบ่งให้ 3,000 บาท ขับรถเก๋งอีกคันนำหน้าคอยแจ้งว่าตรงด่านไหนมีตำรวจปฎิงานอยู่หรือไม่ จนถูกจับกุมดังกล่าว

สํานักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม