หน้าแรก > ภูมิภาค

ตร.บางบัวทอง ช่วยชีวิตผู้ป่วย หลังชาวบ้านแจ้งพบคนเมาหมดสติ ตรวจเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานกำเริบ ช่วยเหลือจนฟื้นคืนสติ

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:50 น.


ตร.บางบัวทอง ช่วยชีวิตผู้ป่วย หลังชาวบ้านแจ้งพบคนเมาหมดสติ ตรวจเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานกำเริบ ช่วยเหลือจนฟื้นคืนสติ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 พ.ย.66 ที่ สภ.บางบัวทอง ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.บางบัวทอง ทำการช่วยชีวิตผู้ป่วนเบาหวานรายหนึ่งหมดสติในบ้านเรือนประชาชนไว้ได้ จากนั้นได้นำตัวส่งกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย จึงได้สอบถามถึงรายละเอียดดังกล่าว

ขณะที่ ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ อุทโท รอง สวป.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ด.ต.วิระพล อนุวาล
ผบ.หมู่ ป.สภ.บางบัวทอง​ ออกตรวจพื้นที่ตามปกติได้รับแจ้งจากศูนย์​ วิทยุบางบัวทอง​ แจ้งเหตุว่า มีชายหมดสติคล้ายคนเมา​ นั่งพูดคนเดียว​ อยู่ที่ลานจอดรถ ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านเดอะมิวโฮม หมู่ 7 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งมีคนเมาหมดสตินอนอยู่ในชุมชน ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง เกรงว่าคนในชุมชนจะได้รับอันตราย จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ อุทโท รอง สวป.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สิ่งแรกที่ได้รับแจ้งว่าเมาสุรา แต่เมื่อ ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ เข้าไปตรวจสอบไม่ได้มีกลิ่นสุรา แต่สงสัยว่าชายคนดังกล่าวหมดสติได้อย่างไร จึงทำการเปิดโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบดู พบเบอร์โทรศัพท์ของภรรยา จึงได้สอบถามจนทราบว่าชายที่หมดสติคือ นายไพรัตน์ สามีป่วยเป็นโรคเบาหวานรุนแรง น่าจะอยู่ในอาการที่ขาดน้ำตาล ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ จึงได้ขอน้ำตาลจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงมาให้กินจนฟื้นขึ้นมา และสามารถขับรถจักรยานยนต์​ ไปที่ป้อมยาม​เพื่อ รอภรรยารับตัวกลับบบ้านไปได้

พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ต้องขอชื่นชม ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ที่มีวิจารณญาณมีไหวพริบ จึงสามารถทำให้ช่วยชีวิตคนให้ฟื้นขึ้นมาได้ ถ้าไม่มีไหวพริบหรือประเมินสถานการณ์ผิดพลาด อาจจะทำให้เสียชีวิตได้

สอบถาม​ ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ อุทโท รอง สวป.สภ.บางบัวทอง​ กล่าวว่า​ หลังจากได้รับแจ้งเหตุว่า มีชายหมดสติคล้ายคนเมา​จึงรีบไปตรวจสอบ​ และเรียกกำลังเสริมเตรียมเพื่อจะนำตัวส่ง สภ.บางบัวทอง เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ นายไพรัตน์ อายุ 42 ปี ชาวอำเภอดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งมารับจ้างซ่อมท่อประปา​ที่บ้านหลังหนึ่ง อยู่ในสภาพเกือบหมดสติ พูดจาไม่รู้เรื่อง นั่งพิงกำแพงอยู่บริเวณลานจอดรถ จากนั้นค่อยๆ หมดแรงเอนตัวลงนอน มือสั่น​ เกร็ง​ จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการดื่มสุราหรือว่ามีกลิ่นสุรา จึงเข้าใจว่าน่าจะมีโรคประจำตัว จึงได้นำโทรศัพท์มาตรวจสอบ และโทรติดต่อกลับไปจึงทราบว่าเป็นภรรยาของผู้ที่หมดสติ ให้ข้อมูลว่าสามีเป็นโรคประจำตัวเบาหวานรุนแรง และน่าจะเกิดอาการขาดน้ำตาล โดยทางเจ้าของบ้านได้นำน้ำผึ้ง มาให้กินทำให้ผู้ป่วยรู้สึกตัวและฟื้นขึ้นมาจนมีอาการปกติ และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาช่วยเหลือ จากนั้นภรรยาได้เดินทางมารับกลับบ้าน

พิรฎา

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม