หน้าแรก > สังคม

พระพยอมจวกยับอัปยศที่สุด คิดได้ไง ปั้มยาบ้าเป็นเศียรพระพุทธรูป "หากินแบบหาเวรหากรรม"

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:19 น.


พระพยอมจวกยับอัปยศที่สุด คิดได้ไง ปั้มยาบ้าเป็นเศียรพระพุทธรูป "หากินแบบหาเวรหากรรม"

จากกรณีที่เพจหลวงพี่มาแล้ว โพสต์ภาพยาบ้าอัดเม็ดในรูปแบบใหม่ที่เป็นเศียรพระพุทธรูป จนมีผู้คนเข้ามาคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากนั้น

วันที่ 2 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อขอความคิดเห็นจากพระราชธรรมนิเทศน์ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

โดยพระพยอมกล่าวว่า อัปยศที่สุดของความชั่วของความเลว เอายาบ้ามาทำเป็นเศียรพระพุทธรูปโดยไม่รู้จักที่สูงที่ต่ำ ไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษอะไรเลย สังคมสมัยนี้ศีลธรรมตกต่ำถึงสุดขีด ถึงกับเอายาบ้ามาปั้มเป็นเศียรพระพุทธรูปได้ ทั้งๆ ที่เป็นสิ่งที่เคารพบูชาสูงสุดคนส่วนใหญ่กราบไหว้ แต่นี่เอามาทำแบบไร้ค่า ด้อยค่าพระพุทธศาสนา ไอ้คนคิดคนทำการนำยาบ้ามาปั้มมาทำเป็นเศียรพระพุทธรูปออกขายแบบนี้ น่าจะเป็นวิธีการจูงใจลูกค้าหรือคนเสพให้หันมาสนใจมากขึ้นด้วยรูปลักษณะที่แปลกหูแปลกตา กระตุ้นให้คนอยากเสพ เพราะเห็นเป็นรูปลักษณ์ที่ไม่น่าเกลียด เพราะถ้าไปทำเป็นรูปอะไรที่น่าเกลียด คนเสพก็คงไม่ซื้อไม่สนใจ พอมาทำเป็นเศียรพระพุทธรูปก็เหมือนเพิ่มแรงโน้มน้าว เอาศาสนาไปเป็นเครื่องมือทำมาหากินกันแล้ว หากินแบบหาเวรหากรรม
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม