หน้าแรก > ภูมิภาค

ชายออกหาเห็ด คาดว่าเจอช้างป่า ทำร้ายจนเสียชีวิต ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสลักพระ จ.กาญจนบุรี

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 เวลา 04:09 น.


ชายออกหาเห็ด คาดว่าเจอช้างป่า ทำร้ายจนเสียชีวิต ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสลักพระ จ.กาญจนบุรี 

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 31 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อยู่ในเขตป่าเขาสลักพระ หรือ (ชาวบ้านเรียกว่าหน้าเขาแดง) อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ทราบชื่อภายหลัง นายสมศักดิ์ อายุ 57 ปี ชาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสานงานไปยัง มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดขุนศรี เขตศรีสวัสดิ์ ได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตออกจากป่า

พบว่าเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ได้มีญาติของ ผู้เสียชีวิตได้มาแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ใหญ่บ้าน เมื่อเวลา 19.00 น วันเดียวกัน ว่านายสมศักดิ์ ฯผู้เสียชีวิต ได้ออกไปหาเห็ด ในป่าเขาสลักพระ และไม่กลับมา จึงระดมกำลัง ช่วยกันออกค้นหา จนถึงเวลาตี 1 แต่ไม่พบ นายสมศักดิ์ ฯ ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ได้ แยกย้ายกลับไป พอรุ่งเช้าของวันที่ 31 ตุลาคม 66 ก็ได้ระดมกำลังออกค้นหาอีกครั้ง แล้วก็มีพลเมืองดีมาพบ เป็นศพดังกล่าว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฯ

สภาพศพใส่กางเกงสีเทา ไม่ใส่เสื้อ มีเสื้อยืดสีดำปิดที่ใบหน้า นอนเสียชีวิต อยู่ในซุ่มตะแก ใกล้กอไผ่ จากการตรวจสอบบริเวณ ที่พบร่างของนายสมศักดิ์ ฯ ผู้เสียชีวิต พบร่องรอย เท้าช้างอยู่เต็มไปหมด และรองเท้า ถุงปุ๋ย ตะกร้าและอุปกรณ์ ใส่เห็ด ของผู้เสียชีวิต กระเด็นกระจายอยู่บริเวณดังกล่าว จึงสันนิษฐานว่า นายสมศักดิ์ผู้เสียชีวิต ที่ออกมาหาเห็ด และเจอช้างและโดนช้าง ทำร้ายจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์  จะได้ตรวจสอบ หาหลักฐาน หาข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตอีกครั้ง ส่วนศพก็ให้ญาติมารับนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

เครดิต กัมพล ทันเวลา, ทีมข่าวภาคตะวันตก

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม