หน้าแรก > กีฬา

แข้งตาบอดไทย! คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ หลังดวลจุดโทษชนะญี่ปุ่น ในศึกกีฬาเอเชียนพาราเกมส์

วันที่ 28 ตุลาคม 2023 เวลา 13:13 น.


28 ต.ค.2566 เเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยเกมรอบชิงอันดับ 3 ที่ ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น โดยรอบแรกเสมอ 1-1

ครบ 30 นาที ยังไม่สามารถทำประตูกันได้จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องตัดสินทีมชนะด้วยการดวลจุดโทษฝ่ายละ 3 คน โดย 2 คนแรกทั้ง 2 ทีม ยิงไม่เข้า จากนั้นคนที่ 3 ญี่ปุ่น พลาด ก่อนที่ ประคอง บัวใหญ่ กัปตันทีมไทย ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูชัยให้ ทีมชาติไทยเอาชนะญี่ปุ่น 1-0 หลังจากที่เอาชนะจุดโทษและทำญี่ปุ่นตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย เมื่อปี 2022

หลังจบเกม “เต๋า” ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ กัปตันทีม กล่าวว่า “ในวันนี้ทุกคนรวมแรงร่วมใจอย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้และก็ทำได้สำเร็จ ต้องขอบคุณโค้ช, สมาคม และเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ ซึ่งเหรียญทองแดงนี้เป็นเหรียญประวัติศาสตร์ในเวทีเอเชียนพาราเกมส์อีกด้วย นอกจากนั้นขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ส่งแรงใจเชียร์มาตลอดไม่ว่าแพ้หรือชนะ และอยากจะมอบเหรียญรางวัลที่ทำได้ครั้งนี้ให้กับแฟนบอลทุกคน”

ด้าน ประจักษ์ ฤทธิ์นุช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า วันนี้วางแผนมาเล่นเกมรับ 100 เปอร์เซนต์ และนักเตะเล่นตามแผนที่วางไว้เป็นอย่างดี จนทำให้นักกีฬาญี่ปุ่นไม่มีโอกาสได้ยิงประตูเลย ในช่วงยิงจุดโทษก็ได้กำชับนักเตะให้ยิงสูงเข้าไว้ เนื่องจากผู้รักษาประตูของญี่ปุ่นเป็นคนที่ใช้เท้าเป็นหลัก ซึ่ง 2 คนแรกเรายิงได้ดีแต่ไม่ห่างตัวมากเท่าไรจนโดนเซฟได้ ส่วนญี่ปุ่นที่ยิงก่อนพลาดหมดทั้ง 3 คน จนมาถึงคนสุดท้ายได้บอก ประครอง บัวใหญ่ ว่าให้เน้นยิงสูงๆ และเขาก็ยิงเสียบใต้คานเข้าประตูสำเร็จ ซึ่งเหรียญทองแดงเหรียญนี้เป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของนักกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทยหลังจากลงแข่งมา 2 ครั้งก่อนหน้านี้แต่ไม่เคยได้รับเหรียญติดมือเลย แต่ครั้งนี้ทำได้สำเร็จ ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทุกช่องทาง

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม