หน้าแรก > ข่าวจราจร

เพจรับทำใบขับขี่ออนไลน์ไม่ต้องมาสอบ จากขนส่งโดยตรง 'เป็นข่าวปลอม อย่าแชร์'

วันที่ 20 ตุลาคม 2023 เวลา 05:27 น.


เพจรับทำใบขับขี่ออนไลน์ไม่ต้องมาสอบ จากขนส่งโดยตรง 'เป็นข่าวปลอม อย่าแชร์'

ตามที่มีประเด็นเกี่ยวกับเพจรับทำใบขับขี่ออนไลน์ไม่ต้องมาสอบ จากขนส่งโดยตรง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการพบเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า รับทำใบขับขี่ออนไลน์ไม่ต้องมาสอบ จากขนส่งโดยตรงนั้น ข่าวสารถูกส่งต่อโดยมีข้อมูลว่า ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายเปิดทำใบขับขี่ออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊กใด ๆ ทั้งสิ้น หากประชาชนต้องการได้รับใบขับขี่ ต้องเดินทางไปสอบด้วยตัวเองที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น ซึ่งการขอรับใบอนุญาตขับรถทุกชนิดมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ คือ ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่ง ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถ ดังนั้น

หากพบเห็นการโฆษณารับทำใบอนุญาตขับรถ โดยไม่ต้องมีขั้นตอนการอบรมหรือทดสอบ ขอให้สันนิษฐานว่าเป็นมิจฉาชีพ และอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้กลุ่มมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้กรมการขนส่งทางบกได้ให้เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี กับมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมดังกล่าว

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายเปิดทำใบขับขี่ออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊กใด ๆ ทั้งสิ้น หากประชาชนต้องการได้รับใบขับขี่ ต้องเดินทางไปสอบด้วยตัวเองที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม 
Anti-Fake News Center Thailand

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม