หน้าแรก > กีฬา

พิธีปิด เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ปิดฉากประทับใจ ก่อนส่งไม้ต่อให้ญี่ปุ่น

วันที่ 8 ตุลาคม 2023 เวลา 21:33 น.


กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ได้มีพิธีปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่สนาม หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม โดยมี หลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เป็นประธานในพิธี

สำหรับ พิธีปิด เน้นไปที่การขอบคุณอาสาสมัครที่คอยให้การบริการและช่วยเหลือทุกคนตลอดการแข่งขัน รวมทั้งการสดุดีนักกีฬาที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อความฝันในการเล่นกีฬา ในรูปแบบปาร์ตี้อำลาเวลา 75 นาที ด้วยความอบอุ่น ความเคารพซึ่งกันและกัน และความรัก รอคอยที่จะกลับมาเจอกันอีกครั้ง

โดยการแสดงเต็มไปด้วยการใช้เทคนิค แสง สี เสียง แบบเดียวกับพิธีเปิด ใช้จอแอลอีดีบนพื้นสนาม นำเสนอเรื่องราวต่างๆ ตลอดการแข่งขัน

โดย เจ้าภาพครั้งต่อไป เมืองน่าโกยาและไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดการแสดงมารับธงเจ้าภาพครั้งต่อไป ซึ่ง ยาสุฮิโระ นากาโมริ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า เอเชียนเกมส์ครั้งต่อไปที่ประเทศญี่ปุ่นจะทุ่มงบจัดการแข่งขันทั้งหมด 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท) โดยจะสร้างสนามกีฬาใหม่เพียง 2 แห่ง และเน้นใช้สนามเดิมภายใต้คอนเซปต์ Imagine One Asia ที่ต้องการยึดหลักการความเป็นหนึ่งเดียวของคนเอเชียทั้งทวีป ให้ความสำคัญกับนักกีฬามากที่สุด และนำเอาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นมาใช้สำหรับการแข่งขันในครั้งหน้า 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม