หน้าแรก > สังคม

พ่อเด็กวัย 14 ปี ขอขมาหญิงชาวเมียนมาผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงในพารากอน พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง เรื่องของคดีขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

วันที่ 7 ตุลาคม 2023 เวลา 05:27 น.


พ่อเด็กวัย 14 ปี ขอขมาหญิงชาวเมียนมาผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงในพารากอน พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง เรื่องของคดีขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ที่วัดผาสุกมณีจักร บางพูด ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนที่ 3 ของน้องตะวัน สาวชาวเมียนมา เหยื่อกระสุนปืนเด็กอายุ 14 ที่ถูกยิงเสียชีวิตในห้างสรรพสินค้าพารากอน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงามีผู้มาร่วมสวดพระอภิธรรมศพบางตา

ต่อมาพ่อเด็กอายุ 14 ปี แอบเข้ามาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพนางสาวโมมิน หรือน้องตะวัน สาวชาวพม่าที่เสียชีวิตจากเหตุยิงในห้างสยามพารากอน ก่อนเข้าขอโทษกับนายจ้างพร้อมยื่นซองเงินเยียวยาช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต โดยเปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก ขอโทษผู้ได้รับความเสียหายทุกคนรวมทั้งสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ่อเยาวชนมือยิงรายนี้ กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนได้เดินเข้ามาขอโทษนายจ้างพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 1 ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดยเปิดเผยขณะเข้าขอโทษด้วยน้ำตากับ นายจ้างว่า ในวันนี้มาร่วมแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต รู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้โดยช่วยเหลือเงินเยียวยาทุกอย่างที่เกิดขึ้น และอยากจะขอโทษทางห้างสรรพสินค้า ญาติผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

"ในฐานะพ่อของผู้ก่อเหตุและเป็นตัวแทนของครอบครัว ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้้กิดขึ้น และส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ร่วมถึงอยากขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ต้องมารับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องการดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ได้ไปประกันตัวลูกชายในชั้นศาล และขณะนี้ก็ถูกคุมตัวเข้าสถานพินิจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนกรณีที่มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพล่าช้า เนื่องจากประสานงานในเรื่องของลูกชายตัวเองอยู่ จึงยังไม่มีเวลามาในช่วงแรก ส่วนในรายละเอียดอื่น ๆ ขอให้การในชั้นศาล

โดยหลังจากการให้สัมภาษณ์ทางพ่อจองผู้ก่อเหตุได้เข้าไปเคารพศพ น้องตะวัน เพื่อขอขมาศพ อละเดินทางกลับโดยทันที โดยไม่ได้พบกับครอบครัวของน้องตะวัน เนื่องจากทั้งครอบครัวมีกำหนด ทางมาร่วมสวดอภิธรรมศพในวันพรุ่งนี้ แต่ได้มอบซองค่าช่วยเหลือเยียวยาฝากไว้กับนายจ้างแล้ว

บรรยากาศการสวดอภิธรรมในวันนี้ ก็มีเพื่อนร่วมงานและนายจ้างเก่าที่เคยดูแลน้องตะวันมาร่วมงานเป็นคืนที่ 3 เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

 


 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม