หน้าแรก > สังคม

ตร.ท่องเที่ยว รวบไกด์เถื่อนชาวอินเดีย ภายในวัดเบญจมบพิตรฯ

วันที่ 25 กันยายน 2023 เวลา 21:19 น.


เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมเจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กรุงเทพฯ เข้าจับกุมตัว MR. VINOD อายุ 47 ปี ชาวอินเดีย ที่บริเวณวัดเบญจมบพิตร แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ พร้อมหลักฐานเป็นบิลเงินสดค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า นาย VINOD มีพฤติกรรมลักลอบทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และวัดเบญจมบพิตร โดยเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์ถ่ายคลิปวิดีโอพฤติกรรมของนาย VINOD ที่กำลังทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ บรรยายนำเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นาย VINOD ให้การรับสารภาพว่าได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นแรงงานต่างด้าวลักลอบประกอบอาชีพต้องห้าม” ตาม พ.ร.บ.ประกอบอาชีพของคนต่างด้าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินคดีต่อไป

การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐาน ผู้ใดทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับตาม พ.ร.บ.มัคคุเทศก์ฯ

ข่าวยอดนิยม