หน้าแรก > การเมือง

"พิธา" ยันยังทำงานให้ก้าวไกลเหมือนเดิม แม้ไม่มีตำแหน่งในพรรค

วันที่ 23 กันยายน 2023 เวลา 11:23 น.


วันนี้(23 ก.ย.66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกลให้สัมภาษณ์ ก่อนเริ่มการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคก้าวไกล  ว่า การประชุมวันนี้ เป็นการปรับองค์กรเพื่อจะเดินหน้าต่อไป มีทั้งเรื่องบุคลากร และเรื่องข้อบังคับ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในการที่จะก้าวต่อไปในอนาคต การปรับองค์กรวันนี้ เพื่อให้พรรคสามารถตั้งรับอุบัติเหตุทางการเมืองได้ และพรรคก้าวไกลต้องการรักษาพื้นที่ทางการเมือง แต่ว่าตอนนี้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย จึงจำเป็นที่จะต้องรักษาพื้นที่ทางการเมืองและป้องกันอุบัติเหตุทางการเมืองให้ได้มากที่สุด ในขณะเดียวกัน ไม่ใช่ว่าจะตั้งรับอย่างเดียว แล้วไม่รุก หรือจะรุกอย่างเดียวแล้วไม่สามารถตั้งรับอะไรได้ ซึ่งก็ไม่ใช่ยุทธศาสตร์ทางการเมืองที่ดี 

สำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ตนเองไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะไม่ได้เป็นเรื่องของบุคคลอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องการเดินทางของพรรคโดยรวม และคนที่จะมาดำรงตำแหน่ง เชื่อว่าพร้อมทุกคน

เมื่อผู้สื่อข่าว ถามว่าหากพิธาได้กลับมาเป็นสส.อีกครั้ง จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายพิธา ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ แต่ใครที่จะเป็นหัวหน้าพรรค หรือขึ้นมาเป็นเลขาฯพรรค ต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นตัวจริง เพราะมีความท้าทายทุกวัน ทุกอาทิตย์ ทุกเดือน

ต่อมานายพิธา ตอบประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า พรรคก้าวไกล จะมีตำแหน่งพิเศษกับนายพิธา เพื่อที่จะช่วยบริหารพรรคนั้น นายพิธา ระบุว่า ขอให้รอดูหลังการประชุมวิสามัญใหญ่ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ ตนเองพร้อมที่จะทำงาน เพื่อพรรคในทุกบทบาท ไม่ว่าจะมี หรือ ไม่มีตำแหน่ง ก็จะยังทำงานต่อเหมือนเดิม

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม