หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 18 กันยายน 2566

วันที่ 19 กันยายน 2023 เวลา 05:55 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 18 กันยายน 2566


>> หญิงวัย 57 ขับขี่รถจักรยานยนต์ เฉี่ยวชนกับรถตู้ ร่างกระเด็นตกร่องกลางเสียชีวิต

06.30 น. สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุ รถตู้ชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกไฟสัญญาณจราจร วัดบุญกาญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
ที่เกิดเหตุ พบรถจยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง หมายเลขทะเบียน ชลบุรี สภาพพังเสียหาย ใกล้กันพบรถตู้รับส่งนักเรียน ยี่ห้อ โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน  ชลบุรี มีความเสียหายที่ด้านหน้ารถ บริเวณร่องกลางถนน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พบร่างของ นางสำอางค์ อายุ 57 ปี นอนเสียชีวิตอยู่

สอบถาม คนขับรถตู้ทราบว่า ตนเองขับมาทางตรงปกติ มาถึงช่วงทางแยก ซึ่งมีเป็นช่วงก่อสร้างปรับปรุงผิวถนน จยย.ได้ข้ามออกมาอย่างกระทันหัน ตนเองเบรกไม่ทันจึงชนเข้าอย่างจัง จนกระเด็นตกไปอยู่ในล่องที่กำลังก่อสร้าง หลังเกิดเหตุจึงรีบเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาตรวจสอบดังกล่าว ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


>> “สุริยะ” สั่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ-อีสานอย่างใกล้ชิด

09.51 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ในขณะนี้มีฤทธิ์ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านประเทศไทยตอนบนในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) มีฝนตกหนัก และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน รวมถึงพื้นที่การเกษตรและถนนหนทางถูกตัดขาดหลายจุด โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น กาฬสินธุิ์ เชียงใหม่ ฯลฯ นั้น

ทั้งนี้ ตนได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมทางหลวง(ทล.) กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานถึงผลกระทบจากอุทกภัยต่อการคมนาคมขนส่ง ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ รวมถึงการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับให้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเสี่ยงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนภายใน 24 ชั่วโมง (ชม.) รวมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินงานมายังกระทรวงคมนาคม เพื่อรับทราบสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ด้วย


>> รมว.พลังงาน เผย จะลดราคาน้ำมันเบนซิน ให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่

10.25 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการลดราคานํ้ามันเบนซินว่า ได้หารือที่กระทรวงพลังงาน และได้ให้กรมธุรกิจพลังงานไปหาแนวทางที่จะช่วยดูแลแก้ไขปัญหาเรื่องราคาน้ำมันเบนซินแก่พี่น้องประชาชนซึ่งจะพยายามลดให้ทันเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน แต่จะเน้นไปที่กลุ่มเปราะบางก่อน โดยจะเร่งคุยกับกรมธุรกิจพลังงาน ซึ่งในวันพรุ่งนี้(19ก.ย.) จะไปหารือกับกรมศุลกากร

นายพีระพันธุ์ กล่าวด้วยว่า การลดค่าน้ำมันกับค่าไฟฟ้าต่างกัน เพราะเรื่องค่าไฟฟ้าเรามีคณะกรรมการคอยดูแล แต่เรื่องค่าน้ำมันไม่มี ในส่วนอำนาจทางกฎหมายของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องก็ไม่มีอำนาจเข้าไปสั่งการหรือตรวจดูต้นทุนเขา จึงทำให้เป็นปัญหา ทราบแต่เพียงว่าราคาต้นทุนขึ้น แต่ไม่ทราบว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งคงต้องแก้ไขปัญหาการใช้อำนาจหน้าที่ของหน่วยงานรัฐในการกํากับดูแลเรื่องนี้ต่อไป เพราะน้ำมันเป็นสินค้าพิเศษ ไม่ใช่สินค้าอุปโภคบริโภคธรรมดา เป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตของผู้คน และเกี่ยวข้องกับต้นทุนสินค้าอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องของความมั่นคง จึงต้องกำกับดูแลให้รอบคอบ รัดกุม และต้องได้ข้อมูลที่ถูกต้องกว่านี้


>> ผู้ว่าฯ นครปฐม เร่งตรวจสอบ 'กำนันนก' ฮั้วประมูลโครงการรัฐหรือไม่ ลั่นเจ้าหน้าที่มีเอี่ยว พร้อมลงโทษ

11.54 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งปลด นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ออกจากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (ก.ตร.) ด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม ว่า เนื่องจากกำนันนกถูกดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น จึงทำให้ขาดคุณสมบัติ จึงต้องมีคำสั่งปลดออกจากตำแหน่งตั้งแต่เกิดเหตุ

นายสุรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่เคยรู้จักกำนันนกมาก่อน เนื่องจากตอนที่มารับราชการได้ไปประชุมทุกอำเภอ อาจจะเคยพบกัน แต่อาจจะจำไม่ได้ ส่วนการเข้าไปกำกับดูแลผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยนั้น จะมีการเชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล มาประชุมทำความเข้าใจและมอบแนวทางปฏิบัติงาน และการวางตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดี

นายสุรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบโครงการที่บริษัทของกำนันนกชนะการประมูลตามขั้นตอน ส่วนจะมีการฮั้วการประมูลหรือไม่อยู่ระหว่างการติดตาม แต่เบื้องต้นจะมีการสรุปว่ามีหน่วยงานใดบ้าง หลังจากนั้นจะมีการตรวจสอบรายละเอียดเป็นรายหน่วยงานไป หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของจังหวัดเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยจะมีการดำเนินการลงโทษทางวินัย ส่วนระยะเวลาในการดำเนินการก็จะเร่งให้เร็วที่สุด


>> พบร่างสาวใหญ่วัย 53 ปี ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา คาดเสียชีวิตไม่เกิน 24 ชม.

12.00 น. สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมีผู้พบศพหญิงสาวลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเทียบเรือสวัสดี ถนนประชาธิปก แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

โดยที่เกิดเหตุ บริเวณท่าน้ำใต้สะพานพุทธ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ ได้นำเรือกู้ภัยทางน้ำออกไปเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต พบเป็นร่างของ หญิงสาว สวมชุดดำลอยในลักษณะคว่ำหน้าอยู่บริเวณใต้ท่าเทียบเรือดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตและได้ทำการเคลื่อนย้ายมาขึ้นฝั่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชตรวจสอบสภาพศพ เบื้องต้น พบว่า ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาว วนิดา อายุ 53 ปี สวมใส่เสื้อยืดคอปกสีดำแขนยาว กางเกงผ้ายืดขาสามส่วนสีดำ ไม่สวมรองเท้า มีกระเป๋าคาดเอวสีดำ ภายในกระเป๋าพบเงินสดจำนวน 6,290 บาท และ ตุ้มหูทองคำ 1 คู่ บัตรประชาชน 1 ใบ แล้วยังมีกระดาษเขียนเบอร์โทรศัพท์ของลูกชายเอาไว้ด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ได้ตรวจสอบจากสภาพร่างผู้เสียชีวิตแล้ว ไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย และจากสภาพร่างผู้เสียชีวิตคาดว่าน่าจะเสียชีวิตไม่เกิน 24 ชั่วโมง จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนที่จะพยายามติดต่อให้ญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


>> ผบ.ตร. ยันโอนคดีกำนันนก ให้กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินการได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

13.07 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีการโอนสำนวนคดีการเสียชีวิตของสารวัตรแบงค์ พร้อมส่งสำนวนคำให้การของ 14 ตำรวจ ร่วมงานเลี้ยงกำนันนก ให้กองปราบปราบดำเนินการนั้น เพราะเรื่องนี้เกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล เพื่อให้การดำเนินคดีมีความสะดวกในการดำเนินการหาตัวผู้ที่มีส่วนทำผิดทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นคนงานบ้านกำนันนก เกี่ยวข้องช่วยเหลือในการทำลายหลักฐาน รวมทั้งการที่ตำรวจไปมีส่วนเกี่ยวข้อง มองว่ามีเป็นการรวมให้เป็นจุดเดียว หลังจากโอนย้ายสำนวนไป ทางผู้บัญชาการสอบสวนกลางก็มีการตั้งคณะทำงานทันที เชื่อว่าจะทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

สำนวนคดีทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของสารวัตรแบงค์ จะมีการโอนไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ส่วนคดีฮั้วประมูลของบริษัทกำนันนก ที่อยู่ในอำนาจของตำรวจ จะยังคงสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และอีกส่วนที่จะมีการดำเนินการของทางดีเอสไอ ก็จะมีการขยายผลทำต่อไปร่วมกับหลายหน่วยงาน


>> ครม. อนุมัติลดอีก 'ค่าไฟ' เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย

14.29 น. นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบลดค่าไฟฟ้าลงเหลือ 3.99 บาท/หน่วย มีผลทันที หลังการประชุม ครม.เมื่อสัปดาห์ก่อน ครม. ปรับลดลงเหลือ 4.10 บาท/หน่วย จากเดิมค่าไฟฟ้าอยู่ที่ 4.45 บาท/หน่วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี มอบให้รัฐมนตรีพลังงาน ไปให้ลดลงค่าไฟฟ้าอีกว่าสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งวันนี้ยืนยันลดได้ 3.99 บาท/หน่วย


>> มท.1 มอบนโยบายผู้ว่าฯ กำชับปราบปรามผู้มีอิทธิพล-ยาเสพติด

15.13 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำ 10 นโยบายสำคัญแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย การพัฒนาคุณภาพชีวิต และ สร้างรายได้โดยการน้อมนำแนวพระราชดำริมาประยุกต์ใช้, น้ำดื่มสะอาดลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน, ลดค่าใช้จ่ายพลังงานไฟฟ้าและน้ำมันของทุกส่วนราชการ, พลังงานสะอาด, จัดระเบียบสังคมปราบปรามผู้มีอิทธิพล, การบริการประชาชน One Stop Service, การอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว, การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากการผลิตการตลาดการจำหน่าย, การแก้ไขปัญหายาเสพติด, พัฒนาสาธารณสุขปฐมภูมิ

นายอนุทิน ระบุ ทุกจังหวัด ต้องลงลึกในรายละเอียดพื้นที่ จัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล ซึ่งผู้มีอิทธิพล คือผู้ใช้อำนาจที่ตนมีอยู่ ในทางมิชอบไม่จำเป็นต้องเป็นนักเลงหัวไม้ หรืออันธพาล แต่รวมถึงคนดีๆมีอำนาจแต่ใช้ในทางไม่ชอบ ข่มเหง ทำให้คนอื่นเดือดร้อนเสียหายต่อสังคมและประเทศชาติ เราต้องกำจัดให้สิ้นซาก เพราะหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยคือจัดระเบียบสังคม ให้ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชนมีความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน


>> ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจีน เพิ่มกำลังตำรวจ ตม. 150 นาย

18.00 น. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมประชุมและตรวจความพร้อมข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมาก

โดย พล.ต.ท.ธัชชัย กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้มาตรวจสอบและเตรียมความพร้อม ขอกำลังพล ของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ซึ่งรับผิดชอบสนามบินนานาชาติทั้งหมด 5 แห่ง รองรับนโยบายของรัฐบาลเรื่องของการฟรีวีซ่า วันที่ 25 ก.ย. นี้ จึงได้มาประชุมกับหน่วยงานต่างๆของสนามบิน ได้ข้อสรุปว่า เบื้องต้นทางผู้บังคับบัญชาการตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้นำกำลังตำรวจ ตม. ที่อยู่ในด่านต่างๆ จำนวน 150 นาย เข้ามาช่วยสนับสนุนกำลังพล ให้มาดูแลผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามา ระหว่างวันที่ 25 ก.ย 66 - 29 ก.พ. 67 ได้สั่งการกำลังพลแล้วให้เริ่มเข้ามาทำงาน ตั้งแต่ 26 ก.ย 66 เป็นต้นไป โดยกำลังพลที่เตรียมไว้ มีประสบการณ์ เคยทำงานที่สนามบินมาก่อน และได้เปิดช่องทางพิเศษ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถานที่จะเข้ามา ซึ่งตรงนี้จะเอาตำรวจ ตม. มาดูแลผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยหลักๆ จะใช้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นกลุ่มทัวร์ ซึ่งจะทำให้รองรับและดูแลผู้โดยสารได้อย่างทั่วถึง


>> เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เสียหายวอดทั้งหลัง

20.15 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน สถานที่เกิดเหตุ เลขที่ 7 ซอยคู้บอน19 แยก 4 ถนนคู้บอน แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึก ครึ่งไม้ 2 ชั้น ใช้เป็นที่พักอาศัย ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นบน ภายในห้องพระ เพลิงลุกไหม้เสียหายเสียหายหมดทั้งหลัง พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 40 ตารางวา ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด

ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน


>> บ้านไม้เก่าทรุดตัว ทับร่างคุณยายที่ป่วยติดเตียงเสียชีวิต จ.พิจิตร

23.00 น. รับแจ้งจาก สมาคมกู้ภัยสรรเพชญ สำนักงานใหญ่ มีเหตุบ้านเรือนประชาชนทรุดตัว และมีผู้ป่วยติดเตียงติดค้างภายใน ริมถนนหมายเลข 1304 บริเวณใกล้เคียงป้อมทางข้ามรถไฟหัวดง ตำบลหัวดง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นบ้านไม้เก่าชั้นเดียว ยกพื้นสูง ไม่มีเลขที่ ได้ทรุดตัวลงมาทั้งหลัง จากข้อมูลรับแจ้งว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าว มีหญิงสูงอายุ ป่วยติดเตียงพักอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่ทำการค้นหา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบผู้ป่วยคนดังกล่าว สภาพถูกโครงสร้างของบ้านทับร่าง จึงดำเนินการเคลื่อนย้ายโครงสร้างไม้ ก่อนนำร่างขึ้นมา ตรวจสอบเอกสาร ทราบชื่อ นาง อักษร อายุประมาณ 70 ปี ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร  


>> แผน่ดินไหว ที่ประเทศญี่ปุ่น

02.33 น.กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.5 ความลึก 65 กม. บริเวณใกล้เคียงชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น Near East Coast of Honshu, Japan (38.45°N,141.63°E) ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผลกระทบต่อประเทศไทย


>> รถจักรยานยนต์ล้มคว่ำและมีผู้เสียชีวิต ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ฝั่งมุ่งหน้าขึ้นสะพานภูมิพล

03.30 น. รับแจ้งจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บ ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม มุ่งหน้าะพานภูมิพล ขึ้นจากถนนพระราม 3 เล็กน้อย

โดยที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีขาว ทะเบียน กทม. ลักษณะล้มคว่ำอยู่กลางถนน บริเวณใกล้เคียงพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายมีอาการสาหัส ทางอาสากู้ชีพ-กู้ภัยพยายามช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบเอกสาร เป็นผู้ชาย อายุ 28 ปี ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง  


>> สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 05.00 น.

ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกจำนวน 695,367,604 ราย รักษาอาการดีขึ้น 667,534,272 ราย เเละเสียชีวิตสะสม 6,915,958 ราย

1. ประเทศ สหรัฐอเมริกา ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 108,429,339 ราย เสียชีวิต 1,175,172 คน (เพิ่มขึ้น 2 คน) 
2. ประเทศ อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 44,998,162 ราย เสียชีวิต 531,930 คน (ยังไม่อัปเดตล่าสุด) 
3. ประเทศ ฝรั่งเศส ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 40,138,560 ราย เสียชีวิต 167,642 คน (ยังไม่อัปเดตล่าสุด) 
4. ประเทศ เยอรมนี ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 38,428,685 ราย เสียชีวิต 174,352 คน (ยังไม่อัปเดตล่าสุด) 
5. ประเทศ บราซิล ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 37,789,040 ราย เสียชีวิต 705,313 คน (ยังไม่อัปเดตล่าสุด)

 

ข่าวยอดนิยม