หน้าแรก > ต่างประเทศ

สาวอียิปต์เคราะห์ร้ายถูกฉลามกัดแขนขาดขณะเล่นน้ำในทะเลแดง เหตุเข้าใจผิดคิดว่าเป็นปลาทูน่า

วันที่ 16 กันยายน 2566 เวลา 15:17 น.


วันที่ 16 กันยายน 2566  เกิดเหตุฉลามโจมตีมนุษย์ ที่ชายหาด ลากูนา ซึ่งเป็นที่ตั้งของรีสอร์ตดาฮับ ริมทะเลแดงของอียิปต์ ห่างจากชาร์ม เอล ชีค ไปทางตอนเหนือราว 36 ไมล์ ผู้เคราะห์ร้ายเป็นนักท่องเที่ยวสาวจากเมืองอเล็กซานเดรียของอียิปต์ ที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดกับเพื่อนๆ ของเธอ ก่อนจะเผชิญหน้ากับฉลามที่ว่ายเข้ามาใกล้ แต่เธอเข้าใจว่ามันเป็นปลาทูน่าทำให้ไม่ทันระวังตัว และถูกฉลามกัดจนแขนขาด นับว่ายังเคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่นำตัวของเธอที่หมดสติขึ้นมาจากน้ำได้ทันและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลและอาการทรงตัวแล้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายหาดดังกล่าวต่างรีบหนีตายขึ้นจากน้ำจนหมด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต่างเร่งค้นหาเจ้าฉลามต้นเหตุนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบตัว ขณะที่ทางการท้องถิ่นประกาศปิดหาดบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี่เคยมีรายงานพบเห็นฉลามบริเวณชายฝั่งใกล้กับรีสอร์ตแห่งนี้มาแล้วในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางการประกาศห้ามลงเล่นน้ำในช่วงเวลาดังกล่าว ก่อนจะกลับมาอนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้อีกครั้ง เมื่อไม่นานมานี้

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียวัย 23 ปี ถูกฉลามเสือกัดจนเสียชีวิตเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าฉลามตัวดังกล่าวอาจจะเป็นตัวเดียวกับที่เคยกัดนักท่องเที่ยวตายเมื่อปีก่อนหน้าด้วย นอกจากนี้เมื่อปีที่ผ่านมาก็มีเหตุฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยวหญิงชาวออสเตรียวัย 68 ปี และนักท่องเที่ยวหญิงชาวโรมาเนียวัย 40 ปีจนเสียชีวิต 

ที่มา : https://www.dailymail.co.uk/news/article-12517133/Female-tourist-loses-arm-shark-attack-Red-Sea-beach.html

 

ข่าวยอดนิยม