หน้าแรก > การเมือง

"ธรรมนัส" ยัน "บิ๊กป้อม" ไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้า พปชร.-สส.

วันที่ 13 กันยายน 2023 เวลา 10:46 น.


13 ก.ย.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลาออกจากหัวหน้าพรรคและ สส. ยืนยันว่าพล.อ.ประวิตร ยังดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ยังเป็น สส.อยู่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในส่วนของพรรค ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่มีการแบ่งงานในกระทรวง และยังไม่มีการแบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วย เนื่องจากวันนี้ตนจะมอบนโยบายให้กับกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งจะประชุมที่กรมชลประทาน ส่วนการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ยังอยู่ในกระบวนการของพรรคที่จะจัดสรรบุคคลที่เหมาะสมให้มาดำรงตำแหน่ง

เมื่อถามว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะทำงานร่วมกับข้าราชการการเมืองได้เรียบร้อยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว

ส่วนกรณีพรรคจะได้โควตาตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการหารือกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาลจึงต้องหารือกันก่อน สำหรับการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ก่อนว่าเป็นอย่างไร ตนขอดูในรายละเอียดในการประชุมนัดแรกก่อน ว่าจะแก้ในแต่ละมาตราอย่างไร

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม