หน้าแรก > สังคม

ททท. จับมือ กทม. ร่วมจัดวิ่งมาราธอนเมืองหลวงส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก

วันที่ 5 กันยายน 2023 เวลา 10:55 น.


ททท. จับมือ กทม. ร่วมจัดวิ่งมาราธอนเมืองหลวงส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ในงาน "Amazing Thailand Marathon Bangkok '66

วันนี้ (5 ก.ย.66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายสุชาติ แจสุรภาพ ผู้แทนสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแลนด์ไตรลีก ร่วมแถลความร่วมมือในการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่จัดขึ้นในเมืองหลวง และได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจากสมาคมกรีฑาโลกเพียงหนึ่งเดียวของกรุงเทพมหานคร รายการ "วิ่งผ่าเมือง" Amazing Thailand Marathon Bangkok  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม 2566

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยว่า ถือเป็นความร่วมมือและตั้งใจจริงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจัดงานแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการ Amazing Thailand Marathon Bangkok ถือเป็นรายการที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ซึ่งการแข่งขันรายการนี้มีความยิ่งใหญ่ มีความเป็นสากล อย่างรายการเมเจอร์ระดับโลก ที่จัดขึ้นใจเมืองหลวง อาทิ โตเกียวมาราธอน ลอนดอนมาราธอน หรือ เบอร์ลินมาราธอน ซึ่งในแต่ละปีจะมีผู้เดินทางมาร่วมแข่งขันจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก เห็นว่า จะเป็นประโยชน์มหาศาลต่อกรุงเทพมหานคร ในแง่ของการสร้างรายได้ในทุกมิติ และยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่กรุงเทพมหานครได้เป็นอย่างดี

ด้านนส.ฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.มีความมุ่งมั่นที่จะดึงนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพเข้าประเทศให้ได้เป็นจำนวนมาก และเป็นโอกาสดีที่ทางสมาคมกรีฑาโลก (World Athletics )จะได้มีการประกาศให้ความรับรองในกิจกรรม Amazing Thailand Marathon Bangkok อย่างเป็นทางการ 

ซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจภาพรวม เพราะสัดส่วนนักท่องเที่ยวที่มาทำกิจกรรมดังกล่าวจะเดินทางมาแบบครอบครัว กลุ่มคนรักสุขภาพ สายนักวิ่ง ททท.จะต่อยอดจัดกิจกรรมให้ผู้แข่งขันเดินทางไปท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยได้อีก ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้แบบคูณสอง คือ อยู่กรุงเทพมหานครในช่วงแข่งขัน และเดินทางไปพักผ่อนต่อในช่วงหลังแข่งขันอีก  ต้องเป้าหมายว่า จะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 28,000 คน เป็นนักวิ่งชาวไทย 23,000 คน และชาวต่างชาติ 5,000 คน ก่อให้เกิดรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

 

ข่าวยอดนิยม