หน้าแรก > อาชญากรรม

ตามรวบหนุ่มตกงานตระเวนลักทรัพย์ย่านนนทบุรี หาเงินผ่อนโทรศัพท์

วันที่ 28 สิงหาคม 2023 เวลา 21:03 น.


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี จับกุมตัวนายชัยพร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง เสื้อรองเท้าที่สวมใส่ก่อเหตุ 1 ชุด รถจักรยานยนต์ สีแดง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร และภาพจากกล้องวงจรปิด จับกุมได้ริมทางสาธารณะ ซอยจันทร์ทองเอี่ยม ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ
   
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ได้มีคนร้ายก่อเหตุงัดเข้าไปในร้านชานมไข่มุข ภายในร้านแห่งหนึ่ง ริมถนนราชพฤกษ์ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้ทรัพย์สินเงินสดประมาณ 1,000 กว่าบาท และยังก่อเหตุอีกหลายร้าน ในหลายพื้นที่ จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายก่อเหตุคือนายชัยพร อายุ 28 ปี จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี

สอบสวนนายชัยพร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอ้างว่า ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ตนได้เดินทางเพื่อไปอยู่กับแฟนสาวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่แฟนสาวไม่สะดวกเนื่องจากห้องคับแคบ แฟนสาวจึงให้ตนไปพักอาศัยอยู่กับญาติของตนก่อน แต่เนื่องจากยังไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้ จึงได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามสถานที่ต่างๆเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และตนมีเงินเก็บอยู่ได้ไปดาวน์โทรศัพท์มือถือไอโฟน 14 โปรแม็ก 20,500 บาท แต่ต้องหาเงินผ่อนรายเดือนเพื่อให้ครบราคาเต็มโทรศัพท์ จำนวน 50,000 กว่าบาท จนต้องมาก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านอาหารและขายของโดยจะลักทรัพย์เงินสดเท่านั้น ไม่ได้เอาทรัพย์สินสิ่งของ

นายชัยพร ให้การรับสารภาพอีกว่า ก่อนหน้าตนถูกจับดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ศาลตัดสินจำคุก 10 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม 63 ส่วนสถานที่ก่อเหตุตนจำไม่ได้ว่าที่ใดบ้างเนื่องจากทำหลายครั้ง และพึ่งมาอยู่จังหวัดนนทบุรี หลังสอบสวนแล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม