หน้าแรก > ภูมิภาค

ชายวัย 52 โดดตึกชั้น 5 ในโรงพยาบาลเสียชีวิต ทางภรรยาเผย ไม่พบแรงจูงใจจากสาเหตุใด จ.ขอนแก่น

วันที่ 21 สิงหาคม 2023 เวลา 01:57


ชายวัย 52 โดดตึกชั้น 5 ในโรงพยาบาลเสียชีวิต ทางภรรยาเผย ไม่พบแรงจูงใจจากสาเหตุใด จ.ขอนแก่น

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.เสกสรร อุดมทรัพย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.บ้านไผ่ว่า มีคนกระโดดลงมาจากชั้น 5 อาคาร ผู้ป่วยในเสียชีวิต ขอให้ไปชันสูตรศพคนตายด้วย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดที่พื้นถนน บริเวณด้านหน้าซึ่งเป็นทางขึ้นลงอาคารผู้ป่วยใน ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่านายโชคชัย อายุ 52 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และแพทย์นำร่างผู้ตายไปที่ห้องเก็บศพ รพ.บ้านไผ่

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปชันสูตรศพผู้ตาย พบว่า สวมใส่กางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อแขนยาวลายสก็อต รองเท้าผ้าใบสีดำ มีผ้าขาวม้าคาดเอว สภาพคอหัก แขนขาหัก ศีรษะแตก มี นางสาวกฤษณา อายุ 50 ปี ภรรยาผู้ตายร่ำไห้อยู่ใกล้ๆ โดยเปิดเผยว่า สามีเคยมีภรรยามาก่อน แต่ภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว จึงคบหาและมาอยู่กินเป็นสามีภรรยากันมาได้ประมาณ 7-8 เดือน แล้ว ไม่เคยมีปัญหากัน แต่สามีมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน และความดัน ต้องกินยารักษาตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่สามีจะกระโดดตึกนั้น ตนและสามีมาเฝ้าดูแลมารดา ซึ่งเป็นแม่ยายของสามีที่ป่วยและนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บ้านไผ่มาหลายวันแล้ว แต่สามีไม่มีอาการผิดปกติ หรือบ่นว่ามีปัญหาอะไร มีเพียงตนเจอเพื่อนบ้าน ที่เป็นคนรู้จักกับสามี มาบอกว่า เมื่อหลายวันก่อนมีคนเขาพูดกันปากต่อปากว่า สามีพยายามจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จึงนำเรื่องที่ได้ยินมาถามสามี สามีก็ตอบว่าไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย ตนก็ไม่ติดใจ และก็พากันดูแลมารดาตามปกติ

ก่อนที่สามีจะกระโดดตึก รพ.ฆ่าตัวตายนั้น สามีบอกกับตนว่า จะออกไปรอข้างนอกนะ ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจ ประมาณ 10 นาที มีชาวบ้านเดินมาบอกว่า ผู้ชายที่มาด้วยกันกระโดดตึกลงมาและเสียชีวิตที่หน้าตึกแล้ว จึงรีบเดินออกไปดู ถึงได้รู้ว่า สามีกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ซึ่งก็คิดไม่ออกว่าทำไมสามีถึงคิดสั้นเช่นนี้ เพราะอยู่กันมาไม่เคยมีปัญหากันแต่อย่างใด และอยู่ช่วงที่วางแผนทำฟาร์มเลี้ยงหมู แต่สามีคิดสั้นและฆ่าตัวตายแบบนี้ คงจะระงับการเลี้ยงหมูเอาไว้ก่อน และไม่ติดใจสาเหตุการตายของสามี หลังจากขั้นตอนทางการแพทย์เรียบร้อยก็จะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดในหมู่บ้าน

ร.ต.อ.เสกสรร อุดมทรัพย์ รองสว.(สอบสวน ) สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า จากการสอบสวนภรรยาคนตาย ก็ยืนยันว่าไม่มีลางบอกเหตุ และไม่มีเรื่องที่โกรธเคืองกัน ไม่มีปัญหากันจนสามีต้องคิดสั้นฆ่าตัวตาย มีเพียงอาการป่วยโรคประจำตัวคือ เบาหวานและความดันเท่านั้น ส่วนจุดที่นายโชคชัยขึ้นไป กระโดดลงมานั้น เป็นชั้นที่ 5 ของอาคารผู้ป่วยนอก รพ.บ้านไผ่ ซึ่งชั้นดังกล่าว เป็นห้องทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ประจำรพ.บ้านไผ่ ขณะที่นายโชคชัย ขึ้นไปบริเวณดังกล่าวไม่มีคนเห็น โดยคนเห็นตอนที่ร่างตกลงมากระแทกพื้นหน้าอาคารแล้ว เมื่อภรรยาทราบเรื่องก็มาดูร่างสามี ซึ่งก็ยืนยันว่าเป็นนายโชคชัย สามีตัวเอง แต่ไม่ทรายสาเหตุที่สามีกระโดตึกฆ่าตัวตาย และไม่ติดใจการตาย หลังแพทย์รพ.บ้านไผ่ ชันสูตรศพ ก็จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เครดิต ชุมชนข่าวขอนแก่น 

ข่าวยอดนิยม