หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบพ่อค้ายารายใหญ่ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ และขยายผล พบยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนอีกจำนวนมาก

วันที่ 13 สิงหาคม 2023 เวลา 10:32 น.


กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายสุไลมาน อายุ 27 ปี ,นายวาฮาบี อายุ 43 ปี และนายพงษ์ศิริฯ อายุ 34 ปี  พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้า 232,032เม็ด,อาวุธปืน จำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน  โดยจับกุมแต่ละรายได้ที่

- บริเวณทางโค้งใกล้กับศูนย์ผลิตพันธุ์สัตว์น้ำในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา 
- บริเวณห้องพักภายในศูนย์ผลิตพันธุ์สัตว์น้ำในพื้นที่  อ.รามัน จ.ยะลา 
- บริเวณสวนสาธารณะริมทางรถไฟ ม.1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา 
- บ้านพักในพื้นที่  อ.รามัน จ.ยะลา 
- บริเวณสวนทุเรียนในพื้นที่  อ.รือเสอะ จ.นราธิวาส 
- บริเวณริมถนนเทศบาล 1 อ.เมืองยะลา จ.ยะลา 
- บริเวณริมถนนภายในซอยสุขธร 1 จ.ยะลา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดยะลา 
มีพฤติกรรมลักลอบขายยาบ้าให้แก่เยาวชนในพื้นที่และมีการครอบครองอาวุธปืนจำนวนมาก มีการใช้อาวุธข่มขู่ ยึดทรัพย์สินที่ติดค้างค่ายาเสพติด สร้างความเดือดร้อนหวาดกลัวให้กับประชาชน

จึงวางแผนร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา หาข่าวเกี่ยวกับเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว และวางแผนล่อซื้อจนสามารถจับกุม นายสุไลมานและนายวาฮาบี พร้อมด้วยยาบ้า จำนวน 32,032 เม็ด น้ำหนักรวมประมาณ 2,882.88 กรัม และได้ตรวจยึดอาวุธปืนเพิ่มเติม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลเครือข่ายยาเสพติด ทำให้ทราบว่านายวาฮาบีได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากพ่อค้ายาเสพติดรายหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ อีกทอดหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลจับกุมในพื้นที่ จ.ยะลา โดยได้ทำการติดต่อล่อซื้อที่บริเวณริมถนนในพื้นที่  อ.เมือง จ.ยะลา  และจับนายพงษ์ศิริ ที่นำของที่มีลักษณะเป็นกล่องกระดาษ จากการตรวจสอบพบ จำนวนสองแสนเม็ด พร้อมอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลไปยังจุดพักยาเสพติด ซึ่งอยู่ใกล้บ้านพักคนงานก่อสร้าง โดยขณะเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มกันอยู่  3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบปืนสั้นและอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ชนิดปืนยาว พร้อมกระสุนขนาด .38 จำนวน 3 นัด และกระสุนขนาด .22 จำนวน 2 นัดและกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด อยู่ในบ้านพักคนงานก่อสร้าง จากการสอบสวนพบว่า นายวีระยุทธ

เป็นเจ้าของอาวุธปืนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวยอดนิยม