หน้าแรก > ภูมิภาค

ดรามาเกิด! เทศกิจชลบุรีจับพ่อค้าแม่ค้าฝ่าฝืนขายของ ลุงขายขนมปังช็อกหัวใจวาย ล้มทั้งยืน

วันที่ 12 สิงหาคม 2023 เวลา 09:50 น.


12 สิงหาคม 2566 จากที่มีการโพสต์คลิปลงในติ๊กต๊อก กรณีเทศกิจเทศบาลเมืองชลบุรีไล่จับพ่อค้าแม่ค้าบนสะพานใหม่ชลบุรีจนทำให้ลุงขายขนมปังปิ้งช๊อกหัวใจวายล้มทั้งยืน โดยบรรยายว่า “พ่อค้าขายของถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจไล่จับล้มหัวใจวาย บนสะพานชลนารควิถี ชลบุรี” โดยในคลิป หลังพ่อค้าขายขนมปังปิ้งล้มหัวใจวาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งจะเห็นว่าเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายมีพ่อค้าแม่ค้าเร่งรีบเก็บของแล้วขี่รถหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังถนนเฉลิมพระเกียรติชลมารควิถี (สะพานใหม่ชลบุรี) ได้พบว่ามีป้ายขนาดใหญ่ติดไว้อย่างชัดเจนระบุว่า “ประกาศเรื่อง การแก้ปัญหาและจัดระเบียบสังคมบริเวณสะพานชลมารควิถีเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาเนื่องด้วย ได้มีการประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาและจัดระเบียบสังคมบริเวณสะพานชลมารควิถีฯ ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุมจ้าวชล ที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี โดยมีนายอำเภอเมืองชลบุรี สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เทศบาลเมืองชลบุรีเทศบาลเมืองบ้านสวน เทศบาลตำบลเสม็ด เทศบาลตำบลบางทราย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมประชุมดังกล่าวโดยที่ประชุมมีมติ ไม่อนุญาตให้มีการจำหน่ายสินค้าใดๆ บนสะพานและกำหนดการบังคับใช้กฎหมายในการควบคุม แก้ไขปัญหาร้านค้า, การนั่งดื่มแอลกอฮอล์, การจับสัตว์น้ำ และการจอดรถกีดขวาง การจราจรอย่างเป็นรูปธรรมและเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป หากมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไปอาศัยอำนาจตามาตรา 17 มาตรา 19 มาตรา 2* และมาตรา 44 แห่งพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 จึงได้จัดทำประกาศฉบับนี้ เพื่อแจ้งให้ประชาชนได้ทราบถึงมติดังกล่าวข้างต้น และทราบถึงหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติตามพระราขบัญญัติฉบับนี้โดยเคร่งครัดต่อไปจึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน”

น.ส.วรรณดี เมืองแก้ว หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองชลบุรี ก็ได้รับการเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ทางอำเภอได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 4 หน่วยงานพร้อมกับพ่อค้าแม่ค้ามาประชุมหาลือกัน เพื่อหาทางออกหลังมีเรื่องร้องเรียน พรบ.ความสะอาดของกระทรวงสาธารณะสุข หลังจากที่มีการขายของบนสะพานใหม่จนทำให้การจราจรติดขัด รถไม่สามารถสัญจรกันได้ และทิ้งขยะลงทะเล หรือทิ้งตามสะพานใหม่ หาทางออกโดยการห้ามขายของบนสะพานใหม่ มีการติดป้ายไว้ชัดเจน

โดยเริ่มจับจริงตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ทางพ่อค้าแม่ค้าก็ยังรั้นมาขายของ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่่ต้องออกตรวจและจับจริงตามที่ตกลงกันไปก่อนหน้านี้ โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี โดยแต่ละหน่วยงานจะได้รับมอบหมายของแต่ละเขตของตัวเอง ซึ่งเมื่อคืนก็รับแจ้งว่ามีรถขายของริมถนนทำให้รถติดขัด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ออกไปจับตามหน้าที่

ส่วนลุงคนที่ป่วยนั้นเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ขอบัตรประชาชนไว้เพื่อจะได้ทำประวัติ แต่ลุงมีโรคประจำตัวจึงทำให้ตกใจช็อกแล้วล้มลง เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงได้ช่วยเหลือโดนการปั๊มหัวใจช่วย โดยมีสาวพลเมืองดีอีก 2 คนที่มาช่วยปั๊มหัวใจ จนลุงกลับมาฟื้นมีสติ ก่อนจะประสานรถกู้ภัยให้มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล ตนก็อยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ยังฝ่าฝืนขายของอยู่ อยากให้ทำตามกฎและระเบียบด้วยเพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำตามหน้าที่เช่นกัน
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม