หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบคู่รักบัญชีม้า หลอกลงทุนออนไลน์ พบหมายจับติดตัวกว่า 9 หมาย

วันที่ 7 สิงหาคม 2023 เวลา 17:56 น.


วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.ณัฐญา อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 110/2565 วันที่ 23 ก.พ.65 ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯและ นายวิชุ อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 386/2565 วันที่ 1 มี.ค.65 ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ” ได้บริเวณลานร้านรับซื้อของเก่า ในพื้นที่ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกลุ่มผู้มีพฤติกรรม หลอกขายของออนไลน์ ทางเว็บไซต์ พบชื่อ น.ส.ณัฐญาฯ กับนายวิชุฯ ผู้หลอกลวงขายของออนไลน์ โดยให้โอนเงินลงทุน แล้วให้ทำภารกิจออนไลน์ เช่น ภารกิจซื้อของ แลกค่าคอมมิชชั่น เพื่อได้ค่าตอบแทน โดยจะหลอกให้โอนเงินเพิ่มเรื่อยๆ แต่สุดท้ายไม่ได้รับเงินคืน ซึ่งมีผู้ถูกหลอกหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 3 แสนบาท

จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งสองคนมีหมายจับติดตัว รวมกันอีก 7 หมายจับ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้งสอง จึงเข้าจับกุม น.ส.ณัฐญาฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ และจับกุม นายวิชุส่งพนักงานสอบสวน  สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้งสองคนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า สมุดบัญชีพร้อมบัตร ATM ถูกขโมยไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม