หน้าแรก > สังคม

รมว. สุชาติ สั่ง ประกันสังคม เร่งจ่ายเงินเยียวยา ลูกจ้างเสียชีวิต “เหตุโกดังประทัดระเบิด ใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส”

วันที่ 5 สิงหาคม 2023 เวลา 16:40 น.


จากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณโกดังเก็บพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ บริเวณตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและร้านค้าในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเหตุการณ์ด้วยความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ และผมขอแสดงความเสียใจกับทายาทของผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตโดยเร็ว ซึ่งเป็นลูกจ้างในสถานประกอบการ จำนวน 2 ราย

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้สั่งการให้นายอาณัติ ศรีจำปา นิติกรชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจากนายจ้าง พบว่าลูกจ้างที่เสียชีวิต 2 ราย เป็นลูกจ้างของสถานประกอบการชื่อ ณัฐศักดิ์ การค้า ตั้งอยู่ที่ 149/22 หมู่ 5 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุให้มีลูกจ้างเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

  • นายฮาฟีซ เป็นลูกจ้างตำแหน่งช่างเชื่อม ได้รับค่าจ้างวันละ 500 บาท ทายาทผู้มีสิทธิจะได้รับค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท และค่าทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงินจำนวน 1,092,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,142,000 บาท 
  • นายธนวุฒิ เป็นลูกจ้างตำแหน่งช่างเชื่อม ได้รับค่าจ้างวันละ 350 บาท ทายาทผู้มีสิทธิจะได้รับค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท และค่าทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงินจำนวน 764,400 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 814,400 บาท

โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนราธิวาส ได้เร่งดำเนินการจ่ายสิทธิประโยชน์ให้แก่ทายาทผู้มีสิทธิโดยเร็วต่อไป สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในยามเดือดร้อน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคมและเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม