หน้าแรก > ภูมิภาค

หนุ่มชาวรัสเซีย จมน้ำเสียชีวิต หลังฝ่าฝืนธงแดง ลงเล่นน้ำหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต

วันที่ 4 สิงหาคม 2023 เวลา 04:38 น.


หนุ่มชาวรัสเซีย จมน้ำเสียชีวิต หลังฝ่าฝืนธงแดง ลงเล่นน้ำหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต

เวลา 18.10 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตประจำสนามบิน ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำไม่มีชีพจร หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของจังหวัดภูเก็ต ตลอดแนวชายหาดมีการปักธงแดงเตือน เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเนื่องจากมีคลื่นสูงและแรง แต่นักท่องเที่ยวไม่ยังฝ่าฝืนธงแดงลงไปเล่นน้ำอีก ที่บริเวณชายหาดเห็นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดกำลังให้การช่วยเหลือด้วยการปั้มหัวใจ ( CPR ) นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นผู้ชาย อายุ 41 ปี สัญชาติรัสเซีย แต่ไม่ฟื้นจึงเร่งนำส่งไปยังโรงพยาบาลถลาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตกับญาติโดยพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้หาดสุรินทร์ พร้อมได้มีการประสานกงสุลรัสเซียประจำภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามความประสงค์ของญาติผู้เสียชีวิต

ขณะที่ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางจังหวัดภูเก็จ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 4 ราย เป็นชาวต่างชาติ 3 รายและชาวไทย 1 ราย ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งการทุกอำเภอทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเสริมกำลัง อปพร. และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในทุกจุด  

เครดิต Phuket Hotnews 

ข่าวยอดนิยม