หน้าแรก > สังคม

นยปส. รุ่นที่ 14 จัดสัมมนาสาธารณะหัวข้อ "ยุทธศาสตร์การป้องกันการทุจริตเชิงนโยบายระดับท้องถิ่น"

วันที่ 30 กรกฎาคม 2023 เวลา 14:00 น.


นักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) รุ่นที่ 14 สถาบันการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สัญญา ธรรมศักดิ์ สำนักงาน ป.ป.ช. ขอเชิญร่วมงานสัมมนาสาธารณะหัวข้อ "ยุทธศาสตร์การป้องกันการทุจริตเชิงนโยบายระดับท้องถิ่น" พร้อมรับฟังปาฐกถาพิเศษเรื่อง “Zero Tolerance Anti – corruption Campaign :  How did China stop corruption ? ” นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ ที่น่าสนใจจากหน่วยงานเครือข่ายและกิจกรรมอีกมากมาย สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 12.30 น. ณ ห้องนนทบุรี 1 สำนักงาน ป.ป.ช.

กิจกรรมการสัมมนาสาธารณะในหัวข้อ "ยุทธศาสตร์การป้องกันการทุจริตเชิงนโยบายระดับท้องถิ่น" นี้ เป็นกิจกรรมหลักของหลักสูตร 'นักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง' (นยปส.) รุ่นที่ 14 ที่ได้มีการรวบรวมความรู้หลากหลายของผู้เข้าอบรมและนักวิชาการ มาวิเคราะห์สภาพปัญหาในปัจจุบันของประเทศไทย ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความโปร่งใสและธรรมาภิบาลของหน่วยงานภาครัฐ ที่ใกล้ชิดและส่งผลกระทบโดยตรงกับประชาชน โดยในการนำเสนอครั้งนี้ ได้มีการศึกษาในมิติต่างๆ ที่ครอบคลุมบริบทตามหัวข้อ พร้อมเสนอแนะแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. เป็นประธานเปิดงานสัมมนาสาธารณะ ในโอกาสเดียวกันนี้ เชิญรับฟังการปาฐกถาพิเศษเรื่อง “Zero Tolerance Anti – corruption Campaign : How did China stop corruption ? ” โดย ฯพณฯ หาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย ต่อด้วยการนำเสนอ ผลการศึกษายุทธศาสตร์รุ่น นยปส.14 เรื่อง "ยุทธศาสตร์การป้องกันการทุจริตเชิงนโยบายระดับท้องถิ่น" นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจเกี่ยวกับความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันจากหน่วยงานต่างๆ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้ในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566  เวลา 08.00 - 12.30 น. ณ ห้องนนทบุรี 1 ชั้น 3 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนนนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี  

สำหรับหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง หรือ นยปส. เป็นหลักสูตรที่ สำนักงาน ป.ป.ช. จัดทำขึ้น โดยมุ่งหมายสร้างผู้นำและผู้บริหารต้นแบบที่มีจริยธรรม คุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และมีความรู้ความเข้าใจตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดจากการทุจริต เพื่อเป็นภาคีเครือข่าย สร้างความตระหนักรู้ และเป็นพลังในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตไปสู่ การปฏิบัติอย่างจริงจัง และเกิดผลเป็นรูปธรรม

สำหรับผู้สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดออนไลน์ได้ทาง Facebook Live และ Youtube Liveสำนักงาน ป.ป.ช. ในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.15 – 12.30 น.


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม