หน้าแรก > ภูมิภาค

โรงงานดอกไม้ไฟระเบิด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

วันที่ 24 กรกฎาคม 2023 เวลา 13:35 น.


ด่วน! เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.10 น. วันนี้ (24 ก.ค.66) มีรายงานเหตุโรงงานดอกไม้ไฟหลังหมู่บ้านอรสิริน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มีเหตุโรงงานดอกไม้ไฟระเบิด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนรายงานความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ความคืบหน้าเหตุ โรงงานดอกไม้ไฟระเบิด จ.เชียงใหม่

24 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลา 12.10 น. ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด รับแจ้งเหตุโรงงานผลิตพลุและดอกไม้ไฟระเบิด ที่บ้านสันทุ่งใหม่ ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยงานท้องถิ่น พบผู้ได้รับบาดเจ็บโดนไฟลวก เป็นเด็กและผู้ใหญ่ จำนวน 11 คน ถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จากแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารโรงงานได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในรัศมี 500 เมตร ได้รับความเสียหาย ทั้งฝ้าเพดานถล่ม กระจกหน้าต่างแตก หลังคาปลิว

นายสาธิต คำหน่อแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันปูเลย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุระเบิดได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลข้างเคียงมาช่วยดับเพลิง ซึ่งโรงงานมีเสียงระเบิด ดังเป็นระยะ ๆ ขณะนี้ทราบมาว่ายังหลงเหลือสารโพแทสเซียมเก็บอยู่ในโรงงานอีก 2-3 ถัง เกรงว่าจะเกิดระเบิดซ้ำขึ้นมา จึงได้กันพื้นที่และเจ้าหน้าที่ออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยก่อน และให้เจ้าหน้าที่เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลสันปูเลย ได้ตั้งกองอำนวยการรับแจ้งเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนโรงงานดังกล่าวนั้นเป็นโรงงานที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเคยเกิดเหตุระเบิดแบบนี้มาแล้ว เมื่อ 6-7 ปีก่อน

ล่าสุดเวลา 16.00 น. ปภ.เชียงใหม่อัปเดตยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บจำนวน 8 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ดจำนวน 5 ราย โรงพยาบาลนครพิงค์จำนวน 1 ราย โรงพยาบาลเทพปัญญาจำนวน 1 ราย และโรงพยาบาลลานนาจำนวน 1 ราย เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ปภ.จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม