หน้าแรก > ต่างประเทศ

"เจมส์ คาเมรอน" ระบุ จุดจบ ไททัน เหมือน ไททานิก เหตุเพราะ "เตือนแล้ว ไม่ฟัง"

วันที่ 23 มิถุนายน 2023 เวลา 11:15 น.


เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ปาฎิหารย์ไม่มี เมื่อการสูญหายของเรือดำน้ำไททันจบลงกลายเป็นโศกนาฎกรรมและความสูญเสีย เมื่อได้รับการยืนยัน พบเศษซากเรือดำน้ำไททัน อยู่ห่างจากซากเรือไททานิกประมาณ 488 เมตร

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับ TITANIC ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรือดำน้ำไททันที่สูญหายระหว่างดำลงไปชมซากเรือไททานิก ซึ่งทาง OceanGate ได้มีการแถลงว่าพบชิ้นส่วนเรือดำน้ำที่คาดว่าเกิดจากการระเบิด โดยทั้ง 5 คนที่อยู่ในเรือดำน้ำรวมถึง CEO ของบริษัทเสียชีวิตทั้งหมดว่า ตนในฐานะคนที่เคยไปสำรวจเรือไททานิกด้วยตัวเองมาแล้ว 33 ครั้ง ทุกคนกังวลมากเกี่ยวกับเรือดำน้ำลำนี้ วิศวกรใต้น้ำลึกหลายคนได้เขียนจดหมายถึงบริษัทว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นเกินกว่าจะให้บรรทุกผู้โดยสารได้ และจำเป็นต้องได้รับการรับรอง

“ผมรู้สึกตะลึงกับความคล้ายกันของเหตุการณ์หายนะของเรือไททานิก ที่กัปตันได้รับคำเตือนซ้ำ ๆ เกี่ยวกับภูเขาน้ำแข็งที่อยู่ในเส้นทางเดินเรือ แต่เขากลับไม่ฟัง แล่นไปด้วยความเร็วเต็มพิกัด และพุ่งชนน้ำแข็งในคืนเดือนมืด จนเป็นเหตุให้คนจำนวนมากเสียชีวิต และสำหรับโศกนาฏกรรมในครั้งนี้เอง ก็ไม่มีใครรับฟังคำเตือนในเรื่องของความปลอดภัยของเรือ หนำซ้ำยังเกิดเหตุในจุดเดียวกันอีก” 

“หลายคนในแวดวงการสำรวจทะเลลึกต่างก็กังวลเกี่ยวกับเรือดำน้ำลำนี้ เพราะมันยังอยู่ในขั้นทดลอง และไม่ปลอดภัยที่จะใช้บรรทุกผู้โดยสาร ถึงขั้นมีผู้เชี่ยวชาญเขียนจดหมายถึงบริษัทเพื่อเตือนว่ามันไม่ปลอดภัย”

สำหรับเขาแล้ว “มันเป็นโศกนาฏกรรมที่คล้ายคลึงกันมาก เพราะความสูญเสียทั้งสองเหตุกาณ์มาจากการที่ไม่มีการรับฟังคำเตือน” 

คาเมรอน ได้บอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า แหล่งข่าวของเขารายงานว่าได้ยินเสียง “ดังโครม” เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งคล้ายกับรายงานของกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่ได้ยิน “สิ่งผิดปกติ” ใต้น้ำใกล้กับซากเรือไททานิคเมื่อวันอาทิตย์

ข่าวยอดนิยม